ลงโทษ ‘รองฯมือตบ’ ตัดเงินเดือน5% 1เดือน

จากกรณีกระแสวิดีโอคลิปเหตุการณ์ที่รองผู้อำนายการโรงเรียนเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ตบและกล่าวขอดูอวัยวะเพศเด็กนักเรียนชาย ชั้น ม. 5 ซึ่งแกนนำนักเรียนชุมนุมประท้วงกรณีมาตรการที่ผู้บริหารโรงเรียนเรียกเก็บเงินเพิ่มในค่าบำรุงการศึกษาพิเศษต่างๆ เช่น ค่า SMS เพื่อแจ้งข่าวผู้ปกครอง เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น (อ่านรายละเอียด) ส่งผลให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว และจะสรุปผลการสอบสวนให้เสร็จภายในไม่เกิน 1 สัปดาห์ พร้อมมีคำสั่งย้าย ไอสูรย์ปิยธร จุฑาธรรม รองผู้อำนวยการโรงเรียน คนดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 เป็นการชั่วคราว จนกว่าผลการสอบสวนเสร็จสิ้น (อ่านรายละเอียด)

ล่าสุดวันนี้(2 ก.ย.58) เดลินิวส์ รายงานความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า คณะกรรมการสอบสวนทางวินัยโดยมี รณชัย สุขสมบูรณ์ รองผอ.สพม.เขต 31 เป็นประธาน ได้สรุปบทลงโทษทางวินัย เสนอต่อ ดร.ชูเกียรติ วิเศษเสนา ผอ.สพม.เขต 31 ลงนามอนุมัติหนังสือคำสั่งบทลงโทษเรียบร้อยแล้ว ซึ่งคณะกรรมการได้สั่งให้มีบทลงโทษวินัยไม่ร้ายแรง ให้ตัดเงินเดือน 5 เปอร์เซ็นต์ เป็นเวลา 1 เดือน มีผลในเดือน ก.ย.นี้ทันที โดยให้เหตุผลว่า ทำไปด้วยสำนึกความเป็นครู และยอมรับผิดทุกรณี ส่วนนักเรียนคู่กรณีไม่ติดใจเอาผิด และปัญหาภายในโรงเรียนคลี่คลายลงแล้ว

ด้าน ไอสูรย์ปิยธร ได้เดินทางไปที่ สพม.31 เพื่อเซ็นหนังสือรับทราบบทลงโทษทางวินัยอย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า ตนยอมรับบทลงโทษ สถานะของตนก็ยังเป็นครู ที่ต้องทำหน้าที่อบรมสั่งสอนลูกศิษย์ ให้เป็นคนดีมีความรู้ต่อไป ขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับนักเรียนและครู ทั้งนี้ยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก เพราะส่งผลเสียต่อจรรยาบรรณวิชาชีพครู ตนพร้อมจะปรับปรุงแก้ไขพฤติกรรมตนเอง ที่ได้ทำผิดพลาดไป กับนักเรียน ม.5 ที่มีปัญหากันก็เคลียร์กันจบเรียบร้อย ยังเป็นครูเป็นลูกศิษย์กันเหมือนเดิม หลังจากที่ย้ายไปโรงเรียนใหม่ เด็กนักเรียนและคณะครูก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท