คสช.แถลงยังมีผู้บาดเจ็บพักรักษาตัว 36 ราย

คสช.แถลงยังมีผู้บาดเจ็บพักรักษาตัว 36 ราย เผยผู้รับผิดชอบให้การดูแลอย่างดีที่สุด ส่วนการสืบสวนคดียังคงมีความก้าวหน้าตามลำดับห้วงเวลา ด้านผบ.ตร.มั่นใจจับมือวางบึ้มแยกราชประสงค์-ท่าเรือสาทรได้
 
29 ส.ค. 2558 คสช.แถลงด้านการสืบสวนสอบสวนคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสืบคดีล่าสุดว่ายังคงมีความก้าวหน้าตามลำดับห้วงเวลา การสืบทางเทคนิค ทั้งจากกล้อง CCTV หรือผลพิสูจน์จากงานด้านนิติวิทยาศาสตร์ ถูกเก็บบันทึกเพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลสำคัญในการเปรียบเทียบพิสูจน์ทราบบุคคลต้องสงสัยดำเนินการไปเกือบครบถ้วนแล้ว
 
การสืบด้วยข้อมูลทางด้านสังคม การดำเนินชีวิต เช่น การคัดกรองผู้เข้าพักอาศัยในพื้นที่หรือชุมชนต่างๆ อยู่ระหว่างการดำเนินการในลักษณะปูพรมในทุกๆ พื้นที่ ด้วยกำลังจากตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รวมถึงการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากพี่น้องประชาชน ซึ่งในส่วนนี้จำเป็นต้องใช้เวลา เพื่อให้ผลลัพธ์มีความสมบูรณ์มากที่สุด และ จนท.ตำรวจ มั่นใจพอจะมองเห็นเค้าลางบางส่วน แต่คงต้องรอองค์ประกอบอื่นๆ มาสนับสนุนอย่างเพียงพอ ซึ่งความคืบหน้าทาง สตช. จะแจ้งให้ทราบต่อไป
 
สำหรับการดูแลความปลอดภัยต่อบุคคลและสถานที่ยังคงมีการปรับให้เกิดความเหมาะสม โดยหน้าที่ทหารและตำรวจอย่างดีที่สุด ขอขอบคุณผู้ที่ได้แจ้งข้อมูลเบาะแสต่างๆ มายังศูนย์ติดตามสถานการณ์ คสช. ผ่านโทรศัพท์สายด่วน 1515 ซึ่งข้อมูลดังกล่าวบางส่วนมีประโยชน์และได้ถูกส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปแล้ว
 
ผบ.ตร.มั่นใจจับมือวางบึ้มแยกราชประสงค์-ท่าเรือสาทรได้
 
ด้านพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวหลังเรียกประชุมลับนายตำรวจระดับสูงและชุดคลี่คลายคดีระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์ และบริเวณท่าเรือสาทร ว่า หลังส่งตำรวจนอกเครื่องแบบและอาสาสมัครที่มีความเชี่ยวชาญด้านภาษาแฝงตัวในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตามแหล่งท่องเที่ยวและที่พักอาศัยของชาวต่างชาติ เพื่อหาข่าวและข้อมูลคนร้ายที่ก่อเหตุวางระเบิด
 
โดยได้รายงานผลการลงพื้นที่ ตลอดจนสรุปความคืบหน้าการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งของภาครัฐและเอกชน การนำอุปกรณ์พิเศษที่ได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนจากต่างประเทศและบริษัทเอกชนต่างๆ ทำให้รู้ขบวนการและกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมกันก่อเหตุ และชัดเจนมากขึ้นว่ามีการก่อเหตุหลายคน โดยแบ่งหน้าที่กันทำเป็นกระบวนการ จึงสั่งการให้ชุดคลี่คลายคดีเร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและชาวต่างชาติ มั่นใจว่าตำรวจจะสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ในเร็ววันนี้
 
 
ที่มาข่าวเรียบเรียงจากสำนักข่าวไทย
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท