Skip to main content
sharethis

26 ส.ค. 2558 จากกรณีกระแสวิดีโอคลิปเหตุการณ์ที่รองผู้อำนายการโรงเรียนเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ตบและกล่าวขอดูอวัยวะเพศเด็กนักเรียนชาย ชั้น ม. 5 ซึ่งแกนนำนักเรียนชุมนุมประท้วงกรณีมาตรการที่ผู้บริหารโรงเรียนเรียกเก็บเงินเพิ่มในค่าบำรุงการศึกษาพิเศษต่างๆ เช่น ค่า SMS เพื่อแจ้งข่าวผู้ปกครอง เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น (อ่านรายละเอียด) ส่งผลให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว และจะสรุปผลการสอบสวนให้เสร็จภายในไม่เกิน 1 สัปดาห์ พร้อมมีคำสั่งย้าย  ไอสูรย์ปิยธร จุฑาธรรม รองผู้อำนวยการโรงเรียน คนดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 เป็นการชั่วคราว จนกว่าผลการสอบสวนเสร็จสิ้น (อ่านรายละเอียด)

ล่าสุดวานนี้(25 ส.ค.58) ข่าวสดออนไลน์ เดลินิวส์ และโพสต์ทูเดย์ รายงานตรงกันว่า พ.ต.อ บุญเลิศ  ว่องวัจนะ รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดี ไอสูรย์ปิยธร สถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 นครราชสีมา (สพม.31 นม.) ประกอบเหตุใช้มือตบศีรษะ เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปีนักเรียนชั้น ม.5 ลูกศิษย์ ว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ เรวัฒน์  ยวงอักษร ผกก.สภ.เสิงสาง อ.เสิงสาง เบื้องต้นผู้เสียหาย ได้ลงบันทึกประจำวัน พร้อมแจ้งไม่ประสงค์ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเป็นข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น แต่คดีอาญาไม่สามารถยอมความได้ พนักงานสอบสวน จึงให้ เอ เดินทางไปให้แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลเสิงสาง ตรวจชันสูตรบาดแผลระบุไม่ปรากฏร่องรอยบาดแผลใดๆ ที่จะทำให้เกิดอันตราย ประกอบกับแม่ผู้เสียหาย มีสิทธิอันชอบธรรม ไม่ถือโทษโกธรเคือง ยินดีให้อภัยทุกอย่าง และยืนยันจะไม่เรียกร้องใดๆ ภายหลัง พนักงานสอบสวน จึงใช้อำนาจตามหน้าที่ โดยสั่งปรับเป็นเงิน 500 บาท

จากนั้น ไอสูรย์ปิยธร ซึ่งได้เข้ามาโอบกอด เอ และฝ่ายเอ ได้ยกมือไหว้ขอขมาที่หน้าอก ซึ่งคู่กรณีกล่าวยอมรับผิด โดยขอโทษแม่ เอ รวมทั้งทุกคนที่ตนทำให้เกิดปัญหาบานปลาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net