Skip to main content
sharethis

24 ส.ค. 2558 จากกรณีกระแสวิดีโอคลิปเหตุการณ์ที่รองผู้อำนายการโรงเรียนเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ตบและกล่าวขอดูอวัยวะเพศเด็กนักเรียนชาย ชั้น ม. 5 ซึ่งแกนนำนักเรียนชุมนุมประท้วงกรณีมาตรการที่ผู้บริหารโรงเรียนเรียกเก็บเงินเพิ่มในค่าบำรุงการศึกษาพิเศษต่างๆ เช่น ค่า SMS เพื่อแจ้งข่าวผู้ปกครอง เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น (อ่านรายละเอียด)

เว็บไซต์สนุกดอทคอม รายงาน เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมาด้วยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว และจะสรุปผลการสอบสวนให้เสร็จภายในไม่เกิน 1 สัปดาห์ พร้อมมีคำสั่งย้าย  ไอสูรย์ปิยธร จุฑาธรรม รองผู้อำนวยการโรงเรียน คนดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 เป็นการชั่วคราว จนกว่าผลการสอบสวนเสร็จสิ้น

นร.ถูกตบเผยไม่ดำเนินคดี

ขณะที่ เกม (นามสมมติ) นักเรียนชายที่ถูกครูตบศีรษะ เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุตนก็มีความรู้สึกโกรธอาจารย์ที่ตบศีรษะตน แต่พอผ่านไปตนก็ไม่ได้รู้สึกโกรธแค้นอะไร และยังเคารพในตัวอาจารย์เหมือนเดิม พร้อมยืนยันว่าไม่คิดแจ้งความดำเนินคดีกับอาจารย์อย่างแน่นอน

แต่ตนก็ยังรอฟังคำชี้แจงทางผู้บริหารของโรงเรียนเรื่องการเรียกเก็บเงินค่ากิจกรรมพิเศษต่างๆ ไปจากเด็กนักเรียนที่ชัดเจน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนหวังว่าทางผู้บริหารโรงเรียนคงชี้แจงเรื่องที่เด็กนักเรียนอยากทราบในเร็วๆ นี้

ครูมือตบ ยอมรับผิด แต่ไม่ขอโทษเด็ก อ้างกระทำไปด้วยสำนึกความเป็นครู

ด้าน ไอสูรย์ปิยธร ครูที่ก่อเหตุใช้ฝ่ามือตบศีรษะลูกศิษย์ เปิดเผยว่า ตนยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไป และยอมรับผลกระทบที่จะเกิดตามมาทุกอย่าง ซึ่งตนยืนยันว่าตนไม่ได้มีเจตนาทำร้ายร่างกายลูกศิษย์ แต่ตนกระทำลงไปเพราะความเป็นครู ตนต้องการยุติความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในโรงเรียน

ไอสูรย์ปิยธร ยังกล่าวว่า ตนได้พูดจากับเด็กนักเรียนดีแล้ว และก็ได้พยายามแก้ไขปัญหาที่เด็กนักเรียนเรียกร้อง แต่เด็กนักเรียนก็ไม่ฟังตน ซึ่งตนยอมรับว่ากระทำผิด แต่ตนจะไม่ขอโทษเด็กนักเรียน เพราะตนกระทำไปด้วยสำนึกความเป็นครู

เพื่อนผู้บริหารครูในโคราชมอบดอกไม้ให้กำลังใจ รองฯ มือตบ

ล่าสุด 24 ส.ค. ข่าวสด รายงานด้วยว่า ชูเกียรติ วิเศษเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 นครราชสีมา เปิดเผยว่า ในวันนี้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจะเข้าไปสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องโดยใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน น่าจะสามารถสรุปผลการสอบสวนทั้งหมดได้

ต่อมาที่สพม.เขต 31 ไอสูรย์ปิยธร เดินทางเข้ารายงานตัวกับ ชูเกียรติ ผอ.สพม.เขต 31 ตามคำสั่งให้มาช่วยราชการที่ สพม.เขต 31 เป็นระยะเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 24-28 ส.ค. โดยใช้เวลา 30 นาที ก่อนจะออกมาเปิดใจกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไปและยอมรับผลกระทบที่จะเกิดตามมาทุกอย่าง ยืนยันว่าตนไม่ได้มีเจตนาทำร้ายร่างกายลูกศิษย์ แต่ทำลงไปเพราะความเป็นครู ต้องการยุติความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในโรงเรียน ยอมรับว่ากระทำผิด แต่ตนจะไม่ขอโทษเด็กนักเรียน เพราะตนทำไปด้วยสำนึกความเป็นครู ผลการสอบสวนจะเป็นเช่นไร ตนพร้อมยอมรับผิด

ส่วนการที่นักเรียนไปลงบันทึกประจำวัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า เป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความได้ ดังนั้น หากผลทางคดีจะแจ้งข้อกล่าวหาอะไร ตนก็พร้อมยอมรับผิดทุกข้อหา

ภายหลังจาก ไอสูรย์ปิยธร ได้เข้าชี้แจงต่อ ผอ.สพม.เขต 31 แล้ว ได้มีเพื่อนผู้บริหารจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ที่ทราบข่าว เดินทางมามอบดอกไม้ เพื่อให้กำลังใจแก่ ไอสูรย์ปิยธร ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net