เผยภาพกล้องวงจรปิดจับภาพชายต้องสงสัยระเบิดสะพานสาทร

ตำรวจได้เบาะแสชายต้องสงสัยปาระเบิดที่สะพานสาทรจากกล้องวงจรปิด ซึ่งไม่ตรงกับคนร้ายวางระเบิดแยกราชประสงค์ โดยชายคนดังกล่าวสะพายกระเป๋าเป้เดินขึ้นสะพานสาทร ก่อนเขี่ยเป้ลงแม่น้ำ คาดเป้บรรจุระเบิดแบบตั้งเวลา ด้านทหารคุมตัวตำรวจยศ "ร.ต.ท." โพสต์เฟซบุ๊กป่วน สอบที่ค่ายแห่งหนึ่ง
 
22 ส.ค. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่ามีรายงานข่าวแจ้งว่า ชุดสืบสวน สน.ยานนาวา และชุดสืบสวน บก.น.6 ได้ทำการตรวจสอบไล่ติดตามภาพกล้องวงจรปิดระยะไกลจากบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุระเบิดใต้สะพานสาทร เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาบริเวณที่เกิดเหตุ จากทางเดินตรงเข้ามาตามขั้นบันไดขึ้นทางเดินไปท่าเรือสาทร จากนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินไปหยุดตรงราวสะพานทางเดินระหว่างทางแยก ระหว่างเดินมาชายต้องสงสัยดังกล่าวได้ถือกระเป๋าเป้สีดำ คาดว่าบรรจุระเบิดมาที่ท่าเรือ และน่าจะมาวางกระเป๋าบนพื้นทางเดิน ก่อนจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู จากนั้นจึงได้เปลี่ยนจุดเดินไปประมาณ 5 ก้าว กระทั่งวางกระเป๋าไว้กับพื้นอีกครั้ง แล้วหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาดู พอสบโอกาสไม่เห็นคน ก็ใช้เท้าเขี่ยกระเป๋าลงน้ำ บริเวณทางเดินท่าเรือสาทร จุดที่เกิดเหตุระเบิด
 
ก่อนเกิดเหตุรายงานข่าวแจ้งอีกว่า การกระทำของชายต้องสงสัยดังกล่าวก่อเหตุในช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. วันเดียวกับวันที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณศาลพระพรหม แยกราชประสงค์ ซึ่งมีช่วงเวลาห่างกันเพียงครึ่งชั่วโมง โดยลักษณะท่าทางไม่เหมือนกับชายต้องสงสัยไม่ทราบสัญชาติ สวมเสื้อเหลือง กางเกงสามส่วน ที่ถูกออกหมายจับตามภาพไปแล้ว
 
รายงานข่าวยังระบุว่า ชายต้องสงสัยที่น่าจะก่อเหตุลอบวางระเบิดบริเวณท่าเรือสาทร ลักษณะใส่เสื้อสีฟ้า กางเกงขายาว แต่เห็นใบหน้าไม่ชัดเจน เพราะระยะกล้องค่อนข้างไกล และช่วงเวลาดังกล่าวค่อนข้างมืด คาดว่าการกระทำดังกล่าวอาจตั้งเวลาไว้ข้ามวันถัดไปไม่ต่ำกว่าประมาณ 6 ชั่วโมง แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าใช้วิธีการจุดระเบิดอย่างไร และอาจจะวางระเบิดผิดพลาดหรือไม่
 
อย่างไรก็ตาม จากพฤติการณ์อาจเป็นไปได้ว่า คนร้ายไม่ได้ตั้งใจประสงค์ต่อชีวิตของประชาชน นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์ด้วยว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวอาจเป็นคนไทย แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวได้ชัดเจน ทั้งนี้ ชุดสืบสวนจะเร่งติดตามภาพจากกล้องจรปิดและพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุดังกล่าวต่อไป
 
 
เพจ CSI LA เปิดเผยคลิป
 
ต่อมาเพจ CSI LA ได้เปิดเผยคลิปว่ามีที่มาจาก Royal Thai Police โดยระบุว่าเป็นภาพผู้ต้องสงสัยเสื้อสีฟ้าถีบระเบิดลงจากสะพานท่าเรือสาธร ตั้งแต่คืน 17 ส.ค. เวลา19:20 หลังระเบิดลูกแรกระเบิดที่ศาลพระพรหม ประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนบึ้มในตอนบ่ายวันรุ่งขึ้น เวลาของกล้องวงจรปิดช้ากว่าเวลาจริง 9 นาที
 
 
 
 
 

ภาพผู้ต้องสงสัยเสื้อสีฟ้าถีบระเบิดลงจากสะพานท่าเรือสาธร ตั้งแต่คืน 17 ส.ค. เวลา19:20 หลังระเบิดลูกแรกระเบิดที่ศาลพระพรหม ประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนบึ้มในตอนบ่ายวันรุ่งขึ้น เวลาของกล้องวงจรปิดช้ากว่าเวลาจริง 9 นาที คาดว่าต้องมีการปิดผนึกอย่างดี The second bombing suspect wearing blue shirt placed a plastic bag that contained an explosive device on the Sathorn Pier's Bridge before he kicked into the Chaopraya River. The time was 7:20 PM, which is about 25 minutes after the first bomb blasted at Erawan Shrine. This explosive device went off around 1 PM the next day. The time on CCTV is about 9 minutes slower than actual time. Credit: Royal Thai Police ช่วยๆกันดูว่าเป็นคนเดียวกับผู้ต้องสงสัยเสื้อเหลืองหรือไม่Credit ภาพ: ตำรวจไทย

Posted by CSI LA on 21 สิงหาคม 2015

 

ทหารคุมตัวตำรวจยศ "ร.ต.ท." โพสต์เฟซบุ๊กป่วน สอบที่ค่ายแห่งหนึ่ง

มติชนออนไลน์รายงานว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ทหาร และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เดินทางมาควบคุมตัว ร.ต.ท.พงษ์ศาสตร์ นนท์ตา อายุ 44 ปี พนักงานสอบสวน สน.สำเหร่ จาก พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เนื่องจาก บก.ปอท.ตรวจพบว่ามีการโพสต์ในเฟซบุ๊กชื่อ "พงษ์ศาสตร์ นนท์ตา" โพสต์ข้อความ "เร็วๆ นี้พวกมึงจะได้ยินข่าวดีหรือข่าวร้ายกูไม่รู้ ระส่ำระสายกันทั้งประเทศคอยดู"
 
โดย บก.ปอท.ตรวจพบว่าโพสต์เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม เวลา 23.24 น. โดย ร.ต.ท.พงษ์ศาสตร์เป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก ทางทหารและ บก.ปอท.จึงคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท