Skip to main content
sharethis

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เซ็นลาออกจากตำแหน่ง คาดว่า พลเอกประยุทธ์ จะให้ย้ายไปนั่งตำแหน่งอื่น แต่ยังไม่ระบุตำแหน่งชัดเจน

13 ส.ค. 2558 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า ขณะนี้พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองโฆษกฯเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เป็นผู้จัดเตรียมเอกสารให้ และแจ้งกับ พล.ต.สรรเสริญว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะมอบหมายให้ไปทำหน้าที่ในส่วนอื่น แต่ยังไม่ได้ระบุตำแหน่งชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สรรเสริญ ได้อยู่ระหว่างลาป่วยเป็นเวลา 2 วัน และพักรักษาโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจอยู่ที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีกระแสข่าวว่า พล.ต.สรรเสริญ จะได้รับการแต่งตั้งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งว่างลงหลังจากที่ นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ได้ลาออกไปก่อนหน้านี้ โดยมี พล.อ.วิลาส อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาการอยู่ แต่ก็ไม่มีมติครม.แต่งตั้ง พล.ต.สรรเสริญตามที่มีข่าว

ด้านพล.ต.สรรเสริญ กล่าวถึงกระแสข่าวการเซ็นต์ใบลาออกจากตำแหน่งรองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี โดยคาดว่าเพื่อรับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ยอมรับว่ามีการเซ็นต์เอกสารจริง แต่ไม่ได้อ่านรายละเอียดในเอกสาร ซึ่งการทำงานของทหารจะต้องเป็นไปตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาและไม่มีลับลมคม ใน อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนอยู่ระหว่างลาพักงานเป็นเวลา 2 วัน เพื่อเข้าการรักษาอาการไข้หวัดและขณะนี้อยู่ในระหว่างการพักฟื้นร่างกายให้ หายเป็นปกติ และยืนยันว่าการลาพักงานในครั้งนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเซ็นใบลาออกแต่ อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net