Skip to main content
sharethis

4 ส.ค.2558 ที่ศาลทหาร มีนัดสืบพยานนัดแรก คดี 112 ของ ธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ ทอม ดันดี ศาลมีคำสั่งสั่งพิจารณาคดีลับโดยอัยการทหารไม่ได้ร้องขอเหมือนคดีอื่นๆ โดยศาลให้เหตุผลว่า เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่กระทบกระเทือนความรู้สึกของประชาชน ภายหลังเสร็จสิ้งการสืบพยานซึ่งใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง ทนายความจำเลยแจ้งว่า ศาลนัดสืบพยานครั้งถัดไป วันที่ 22 ต.ค. และ 13 พ.ย.2558

ทั้งนี้ ทอม ดันดี ถูกฟ้องว่า ปราศัย 2 ครั้งช่วงปลายปี 2556 และนำคลิปไปอัพโหลดขึ้นยูทูป จำนวน 2 คลิป ปอท.ฟ้องเป็นหนึ่งคดี สองข้อหา คือ ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ความผิดต่างกรรมต่างวาระ จำเลยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยเฉพาะเรื่องใช้คอมพิวเตอร์ไม่เป็น และขอต่อสู้คดีแม้ว่าจะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำเป็นเวลา 1 ปี 1 เดือน แล้ว

ภรรยาของทอม ดันดี ระบุว่าจะยื่นประกันสามีเป็นครั้งที่ 7 ภายในสัปดาห์นี้ โดยใช้หลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน มูลค่า 500,000 บาท

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net