Skip to main content
sharethis
โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุยังไม่เห็นหนังสือขออนุญาตจัดแถลงข่าวของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แต่ย้ำว่าหากเนื้อหาสร้างสรรค์ไม่ขัดกับหลักความสงบก็สามารถทำได้
 
1 ส.ค. 2558 ThaiPBS รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช.กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนรายงานข่าวว่านายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช.จะขอจัดแถลงข่าวเรื่องสถานการณ์นกกรงหัวจุกในประเทศไทยนั้น ขณะนี้ตนยังไม่เห็นหนังสือขอจัดแถลงข่าวดังกล่าว แต่หากนายณัฐวุฒิทำหนังสือมาและเนื้อหาของการแถลงข่าวเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ไม่ขัดกับหลักความสงบก็สามารถดำเนินการได้
 
ทั้งนี้นายณัฐวุฒิระบุว่าเตรียมจะให้แกนนำนปช.เปิดแถลงข่าวบ้างหลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส.แถลงข่าวเปิดตัวมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศเมื่อวันที่ 30 ก.ค.2558 ภายหลังจากที่สึกจากพระเมื่อวันที่ 28 ก.ค. โดยในการแถลงข่าวนั้นนายสุเทพและผู้ร่วมแถลงข่าวได้ติดสัญลักษณ์ธงชาติบนเสื้อ ซึ่งคล้ายกับสัญลักษณ์ที่ใช้ขณะเคลื่อนไหวทางการเมืองของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ก่อนเกิดการรัฐประหาร
 
พ.อ.วินธัยกล่าวถึงการแถลงข่าวของนายสุเทพว่า นายสุเทพได้ทำหนังสือขออนุญาตอย่างถูกต้อง แต่หากใครเห็นว่ามีเนื้อหาที่ขัดกับแนวทางของคสช.ก็สามารถร้องเรียนเข้ามาได้ ขณะที่พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข รองเลขาธิการ คสช. ระบุว่าต้องรอให้เจ้าหน้าที่ ที่ไปสังเกตุการณ์สรุปเนื้อหาส่งมาให้ คสช.พิจารณาก่อน ส่วนกรณีการเตรียมแถลงข่าวของนายณัฐวุฒิ เบื้องต้นยังเชื่อว่าเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นเท่านั้น
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net