ทหารศรีสะเกษเรียก 'หนุ่มโพสต์ต้าน ม.44' ปรับทัศนคติ

ทหารเรียกหนุ่มโพสต์ต่อต้าน ม.44 ปรับทัศนคติ เจ้าตัวแจงแชร์ข้อความต่อต้านมาตรา 44 คุมเด็กแว้น-รถซิ่ง ในไทม์ไลน์ส่วนตัวไว้ดูเอง  ยันรู้เท่าไม่ถึงการณ์ 


ภาพจากเว็บไซต์เดลินิวส์

เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา นายณัตพล (ขอสงวนนามสกุล) ชาว อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หนึ่งในผู้ที่โพสต์แชร์ข้อความต่อต้านคัดค้านการประกาศใช้มาตรา 44 ในการคุมเด็กแว้น-รถซิ่ง เดินทางเข้าพบ พ.อ.ณรงค์ กลั่นวารีย์ ผบ.กกล.รส.จ.ศรีสะเกษ พ.อ.วีรเทพ การุณรอบดุล รอง ผบ.กกล.รส.จ.ศรีสะเกษ และตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ หลังจากทหารได้เรียกมาพบปะพูดคุยในการทำความเข้าใจเพื่อปรับทัศนคติ

นายณัตพล กล่าวว่า ประกอบอาชีพค้าขายอุปกรณ์ตกแต่งรถสวย และเปิดร้านคาร์แคร์ ส่วนสติ๊กเกอร์ข้อความดังกล่าวนั้น ไม่ได้เป็นคนจัดทำขึ้น เพียงแต่เห็นเพื่อนๆ ในกลุ่มเฟซบุ๊กแชร์มาจึงนำมาโพสต์ในหน้าไทม์ไลน์ของตนเอง เพื่อเก็บไว้ดูเอง โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าข้อความนั้นหมายถึงอะไร

ขณะที่ พ.อ.ณรงค์ กล่าวว่าการที่เชิญตัวผู้โพสต์แชร์ข้อความดังกล่าวมาพบ เพื่อพบปะพูดคุยทำความเข้าใจ และนำข้อมูลที่ถูกต้องไปเผยแพร่ต่อในกลุ่มสังคมโซเชียลและกลุ่มเพื่อนว่า การแต่งรถ หรือการแข่งรถซิ่งบนท้องถนน ไม่ใช่ว่าทหารเจอแล้วจะไปไล่จับทันที ทุกคนมีสวัสดิภาพในระดับหนึ่งอยู่แล้ว หากมีประชาชนแจ้งมาว่า ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ ทางเจ้าหน้าที่จะต้องออกไปตรวจสอบเป็นกรณีๆ ไป หลังจากได้พูดคุยกับนายณัตพล แล้ว ได้มีการลงบันทึกเป็นหลักฐานว่าได้รับความเข้าใจกระจ่างแล้วจากนั้นนายณัตพล ได้รับปากว่าจะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ไปแจ้งต่อกับกลุ่มเพื่อน เพื่อทำความเข้าใจต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท