Skip to main content
sharethis
สหรัฐฯ ยินดี อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้อง “พล.ท.มนัส คงแป้น” ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพบก กับพวก รวม 72 คน ในคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา  ขอให้ไทยมีมาตรการที่เข้มงวดต่อไป โดยการดำเนินการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ของไทย หลังวันที่ 1 เมษายน 2558 กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐจะนำไปประกอบการประเมินรายงานการค้ามนุษย์ในปีต่อไป
 
24 ก.ค. 2558 สำนักข่าวไทย รายงานว่า น.ส.เมลิสซ่า สวีนีย์ โฆษกสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้อง พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพบก กับพวก รวม 72 คน ในคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา ว่า ทางสหรัฐมีความยินดีต่อการตัดสินดังกล่าว และขอเรียกร้องให้ทุกประเทศ สืบสวนคดีที่มีความเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการกระทำโดยบุคคล หรือเป็นขบวนการก็ตาม
 
โฆษกสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทยกล่าวว่า การแก้ปัญหาการค้ามนุษย์อย่างยั่งยืนนั้น ต้องมีความพยายามและความมุ่งมั่นในระยะยาว สหรัฐฯ จึงขอเรียกร้องให้ไทยมีมาตรการที่เข้มงวดต่อไปในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ รวมถึงความพยายามลงโทษผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมและดำเนินคดี โดยการดำเนินการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นหลังวันที่ 1 เมษายน 2558 เป็นต้นมานี้ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯจะได้นำไปประกอบการประเมินรายงานการค้ามนุษย์ในปีหน้าต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net