Skip to main content
sharethis

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เยือนจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์-กองพันทหารม้าที่ 7 ซึ่งเคยรับราชการเป็นรองผู้บังคับกองพัน เมื่อ พ.ศ. 2495 และปลูกต้นสักสยามมินทร์เป็นอนุสรณ์ เปิดศูนย์ออกกำลังกาย เยี่ยม รพ.อุตรดิตถ์ - สถานีรถไฟอุตรดิตถ์

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เยือนจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ กองพันทหารม้าที่ 7 รพ.อุตรดิตถ์ และสถานีรถไฟอุตรดิตถ์ (ที่มา: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์)

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เยือนจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ กองพันทหารม้าที่ 7 (ภาพบน) และถ่ายรูปที่หน้ากองบังคับการกองพันทหารม้าที่ 7 (ภาพล่าง) (ที่มา: วิดีโอของกรมประชาสัมพันธ์)

รูป พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ (ที่ 2 จากซ้าย) ในฐานะอดีตรองผู้บังคับการกองพันทหารม้าที่ 7 (ที่มา: วิดีโอของกรมประชาสัมพันธ์)

ภาพจากวิดีโอที่เผยแพร่โดยกรมประชาสัมพันธ์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ได้พบกับตัวแทนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจใน จ.อุตรดิตถ์ และเดินทางไปที่ รพ.อุตรดิตถ์ โดย พล.อ.เปรม ยังสอบถาม นพ.ทรงวุฒิ ทรัพย์ทวีสิน ผอ.รพ.อุตรดิตถ์ (คนที่ 2 จากขวา) ว่า รพ.อุตรดิตถ์ มีเตียงผู้ป่วยจำนวนเท่าไหร่ นพ.ทรงวุฒิ ตอบว่า 620 เตียง นอกจากนี้ยังเดินทางไปสถานีรถไฟอุตรดิตถ์ โดยมี นายวิษณุ จันทร์กระจ่าง สารวัตรงานเดินรถแขวงอุตรดิตถ์ (ขวาสุด) ให้การต้อนรับ (ที่มา: วิดีโอของกรมประชาสัมพันธ์)

23 ก.ค. 2558 - สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.อุตรดิตถ์ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบรุษ พร้อมด้วยแม่ทัพภาคที่ 3 พล.ท.สาธิต พิธรัตน์ และอดีตแม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ทหารในสังกัดจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์

ซึ่งเมื่อครั้งหนึ่งในปี พ.ศ.2495 เคยดำรงตำแหน่งรองผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 7 และรองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ จากนั้นได้สักการะอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักและตรวจเยี่ยมกองพันทหารม้าที่ 7 พร้อมทั้งได้ปลูกต้นสักสยามมินทร์ไว้เป็นอนุสรณ์บริเวณหน้ากองบังคับการกองพันทหารม้าที่ 7 ก่อนที่จะเป็นประธานเปิดศูนย์ออกกำลังกาย และถ่ายรูปกับกำลังพล

กำหนดการหลังจากนั้น พล.อ.เปรม เดินทางไปดูสถานีรถไฟและโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ต่อไป โดย พล.อ.เปรมได้สอบถาม นพ.ทรงวุฒิ ทรัพย์ทวีสิน ด้วยว่าปัจจุบันโรงพยาบาลอุตรดิตถ์มีเตียงผู้ป่วยจำนวนเท่าไหร่ โดย นพ.ทรงวุฒิ ระบุว่ามี 620 เตียง ขณะที่ วิษณุ จันทร์กระจ่าง สารวัตรงานเดินรถแขวงอุตรดิตถ์ เป็นผู้ให้การต้อนรับ พล.อ.เปรม

มติชนออนไลน์ รายงานว่า มีนายทหารที่ให้การต้อนรับได้แก่ พล.ท.สาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 พล.ต.บรรเจิด ฉางปูนทอง รองแม่ทัพภาค 3 พล.ต.กษิดิษฐ์ หลักกรด ผบ.พล.ม.1 จ.เพชรบูรณ์ พล.ต.สมพงษ์ แจ้งจำรัส ผบก.จทบ.อุตรดิตถ์  พ.อ.ประพัฒน์ พบสุวรรณ์ ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง  และ พ.ท.จักรเรศ ศิริพงษ์ ผบ.ม.พัน 7

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net