Skip to main content
sharethis

21 กรกฎาคม 2558 เวลาประมาณ 13.00 น.ศาลทหารได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว นางรินดา ปฤชาบุตร ผู้ต้องหาคดีโพสต์ข้อความกล่าวหาว่า พล อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ได้โอนเงินหนึ่งหมื่นล้านไปยังประเทศสิงคโปร์ โดยศาลอนุญาตในวงเงินประกันเดิมคือ 1 แสนบาทพร้อมเงื่อนไขเดิมคือห้ามเคลื่อนไหวทางการเมืองทั้งในทางตรงและทางอ้อมและห้ามไม่ให้เดินทางออกต่างประเทศ 

หลังจากมีคำสั่งให้ประกันตัว ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนได้แจ้งว่าโดยครั้งต่อไปนางรินดา จะต้องมารายงานตัวต่อศาลในผัดที่ 3 ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ 

 รินดา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้มาตามนัดของศาล แต่ไม่ทราบรายละเอียดมากนัก โดยได้ทางทนายเป็นผู้ดำเนินการ การได้ประกันตัวชั่วคราวทำให้ตนมีกำลังใจในการสู้คดี เพราะการสู้อยู่ข้างนอกเรือนจำดีกว่าการสู้คดีในขณะที่ถูกกักขังอยู่ เพราะได้เห็นหน้าลูกที่ซึ่งเป็นคนที่ตนรักเป็นกำลังใจ รินดากล่าวอีกว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียนในการใช้ชีวิตและจะระมัดระวังและรอบคอบมากขึ้น โดยยืนยันว่ากรณีของตนเป็นกรณีที่"พลาด"ไม่ใช่กรณีที่"ผิด"

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net