Skip to main content
sharethis

ทหารใช้ ม.44 รวบหญิงเสื้อแดง วัย 45 ปี อ้างโพสต์ บิ๊กตู่โอนเงินหมื่นล้านไปเก็บไว้ที่สิงค์โปร ขณะนี้ทหารควบคุมตัวอยู่ ไม่เปิดเผยสถานที่ วันนี้จะขอหมายจับ

9 ก.ค.2558 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวในโซเชียลมีเดีย โดยมีผู้โพสต์ข้อความเผยแพร่ กล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา ได้โอนเงินกว่า 1 หมื่นล้านบาทไปยังประเทศสิงคโปร์ ทำให้ฝ่ายความมั่นคงเร่งดำเนินการตรวจสอบ เนื่องจากถือเป็นการสร้างผลกระทบให้กับบุคคลสำคัญ ซึ่งเป็นผู้นำประเทศ เพื่อไม่ให้กระทบความมั่นคงของประเทศ หรือทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและตื่นตระหนก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้า พล.ต.ต. ศิริพงษ์ ติมุลา ผู้บังคับการตำรวจปราบปราบกระทำผิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี (ผบก.ปอท.) เปิดเผยว่า สามารถควบคุมตัวคนโพสต์ข้อความดังกล่าวได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ทหารใช้มาตรา 44 เข้าจับกุมตัวผู้หญิง อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นแนวร่วม นปช. สามารถจับกุมได้ที่ จ.ปทุมธานี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้คุมตัวเพื่อสอบสวนต่อ แต่ไม่ขอระบุสถานที่ ซึ่งคาดว่าใช้เวลาไม่นาน อย่างไรก็ตามวันนี้ (9 ก.ค.) จะมีการขอหมายจับต่อไป

พล.ต.ต.ศิริพงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องนี้ต้องทำการขยายผลเชื่อมโยงต่อ เพราะน่าจะมีผู้ที่ร่วมกระบวนการอยู่ ตอนนี้จึงไม่สามารถบอกรายระเอียดอะไรได้มาก เพราะเกรงว่าคนร้ายไหวตัวทัน สำหรับผลการจับกุมดังกล่าว พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเป็นผู้แถลงข่าวด้วยตัวเอง ในวันที่10 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net