อดีตแกนนำ พธม.โคราชน้อยใจ ทหารเตือนห้ามยุ่งดาวดิน ทั้งที่ร่วมมือ คสช. ตลอด

อดีตแกนนำ พธม. โคราช น้อยใจหลังกองทัพภาคที่ 2 ส่งทหารมาหาถึงบ้านพักและฝากบอกผ่านเพื่อนบ้านว่า อย่ายุ่งกับดาวดิน ถ้าไม่เลิกยุ่ง ทหารจะมายุ่งเอง - เผยที่ผ่านมาหนุน คสช. ตลอด ไปร่วมปรับทัศนคติทุกครั้ง อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่นานๆ เพื่อแก้ปัญหาคนโกง ยืนยันไม่รู้จักดาวดิน เคยเห็นจากสื่อเท่านั้น เหตุการณ์เยี่ยมถึงบ้านแบบนี้เป็นการลุแก่อำนาจ

นักศึกษากลุ่ม "ดาวดิน" เมื่อครั้งถูกจับกุมหลังไปเยี่ยม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ศาลากลาง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2557 (แฟ้มภาพ/ประชาไท)

 

4 ก.ค. 2558 - ข่าวอดีตแกนนำพันธมิตร จ.นครราชสีมา น้อยใจ หลังทหารเข้าไปติดตามถึงบ้านพักและเตือนว่าอย่ายุ่งกับกลุ่มดาวดินนั้น มติชนออนไลน์ รายงานวันนี้ (4 ก.ค.) ว่า นายสุพจน์  พิริยะเกียรติสกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรโคราช ระบุว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีกลุ่มนายทหารแต่งกายเครื่องแบบเต็มยศ ระบุว่า สังกัดมณฑลทหารบกที่ 21 (มทบ.21) กองทัพภาคที่ 2 จำนวนประมาณ 7-8 นาย เดินทางมาหาที่บ้านพัก ตั้งอยู่บริเวณแยกเต๊กฮะ ถ.โพธิ์กลาง เขตเทศบาลนคร นครราชสีมา ขณะนั้นทุกคนได้ออกไปทำธุระข้างนอก จึงได้ปิดล็อคประตูทางเข้าไว้ ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา เนื่องจากเป็นแหล่งชุมชน เมื่อเข้าไปในบ้านเป้าหมายไม่ได้ กลุ่มนายทหารจึงเดินทางกลับ โดยฝากบอกกับเพื่อนบ้านว่า อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับกลุ่มดาวดิน ถ้าไม่เลิกยุ่ง ไม่เชื่อฟัง จะมายุ่งเอง

นายสุพจน์  กล่าวต่ออีกว่า ได้โทรศัพท์สอบถามนายทหารที่ถูกแอบอ้างเป็นผู้สั่งการ ระบุว่าเป็นการมาปฏิสัมพันธ์ ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องเครียด โดยนายสุพจน์กล่าวว่าการกระทำเช่นนี้ บ่งบอกเป็นการลุแก่อำนาจไม่ให้เกียรติ ลำดับเหตุการณ์ที่ผ่านมาตนและพวกร่วมแสดงจุดยืนทางการเมืองสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา มาตลอด ล่าสุดได้ขอให้ท่านอยู่ในตำแหน่งนานๆ เพื่อแก้ไขปัญหาการเมือง เร่งจัดการนักการเมืองโกงกินบ้านเมือง ซึ่งมีทั้งเดินทางไปแสดงพลังที่กรุงเทพฯ  ในพื้นที่รับผิดชอบก็จัดหาอาหารน้ำดื่มแบบไม่อั้น เมื่อทหารเรียกปรับทัศนคติก็เดินทางไปร่วมทุกครั้ง และแสดงความจริงใจ ต้องการให้เกิดความปรองดอง คนในชาติรู้รัก สามัคคี ขอยืนยันไม่เคยรู้จักมักคุ้นกับกลุ่มนักศึกษาดาวดินแต่อย่างใด

ที่ผ่านมารับรู้จากข่าวสารจากสื่อมวลชนเท่านั้น จึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องอยู่เบื้องหลังหรือสนับสนุนกลุ่มดาวดิน การเหวี่ยงแหเช่นนี้ เป็นการผลักให้มิตรไปอยู่ฝั่งตรงข้าม ไม่ตนเท่านั้นที่ถูกบุกตรวจค้น ขณะนี้หน่วยข่าวกรอง มีข้อมูลมั่วๆ ระบุมี 15 บุคคลเป้าหมายถูกกาชื่อในบัญชีดำ ได้บุกตรวจค้นบ้านพักอดีตผู้สมัครหญิง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตที่ปรึกษากฎหมาย กลุ่ม กปปส.โคราช ด้วย แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปในบ้านพักได้ เนื่องจากทั้ง 2 ราย ไม่อยู่ เร็วๆ นี้ จะนัดหมายเดินทางเข้าพบนายทหารที่รับผิดชอบความมั่นคง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์และสอบถามข้อสงสัยกับการกระทำที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับพวกเดียวกัน    

มติชนรายงานด้วยว่า อดีตแกนนำกลุ่ม นปช. โคราช ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา  มีกลุ่มนายทหารเดินทางมาสอบถามข้อมูลความสัมพันธ์เกี่ยวกับกลุ่มดาวดิน นั่งพูดคุยร่วม 30 นาที แต่ก็ไม่ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เนื่องจากการเคลื่อนกลุ่มดาวดิน ไม่เคยเกี่ยวข้องกับแกนนำการเมืองในพื้นที่แต่อย่างใด 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท