Skip to main content
sharethis

1 ก.ค. 2558 ประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ อดีตสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร, นักสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ได้รับหมายเรียกจาก ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต ให้ไปเป็นพยาน กรณีมีการจัดงานเสวนาทางวิชาการ เรื่อง “พัฒนาการของไทยภายหลัง 83 ปีของการอภิวัฒน์สยาม 2475” ที่ มหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2558

มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า ประทีป คาดว่า น่าจะมีผู้เข้าแจ้งความ หนึ่งในวิทยากร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุในหมายเรียกว่า ในงานเสวนามีการกล่าวพาดพิงเบื้องสูง ซึ่ง ประทีป คาดว่าจะเป็นคำพูดของวิทยากรท่านหนึ่ง ซึ่งน่าจะเป็น ส ศิวรักษ์ ทั้งนี้ จะยังไม่ไปรายงานตัวตามหมายเรียกในวันที่ 9 ก.ค. เนื่องจากติดภารกิจ และจะขอดูบันทึกภาพในงานก่อน

ทั้งนี้งานเสวนาดังกล่าวมี วิทยากรประกอบด้วย สุลักษณ์ ศิวรักษ์(ส. ศิวรักษ์) โอฬาร ไชยประวัติ อนุสรณ์ ธรรมใจ ประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ และ วิทยากร เชียงกูล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net