Skip to main content
sharethis
พล.อ.อุดมเดช เชื่อควบคุม 14 นักศึกษา ไม่ทำให้สถานการณ์บานปลาย ยันเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องดำเนินการ รู้ผู้อยู่เบื้องหลังแล้ววอนยุติให้การสนับสนุน
 
 
พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก
(ภาพจากสำนักข่าวไทย)
 
 
27 มิ.ย. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าควบคุมตัวนักศึกษา 14 คนที่เคลื่อนไหวในนามของขบวนการประชาธิปไตยใหม่ โดยเชื่อว่าสถานการณ์หลังจากนี้จะไม่บานปลาย เพราะการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นที่จะต้องดูแลความสงบเรียบร้อย อีกทั้งผู้ที่เคลื่อนไหวกระทำการเข้าข่ายขัดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และ 83 ซึ่งหลังจากนี้เป็นเรื่องของตำรวจที่จะต้องดำเนินคดี
 
อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาถือว่าเจ้าหน้าที่ได้ให้ความเป็นธรรมกับนักศึกษาทุกคนแล้ว แต่ก็ยังมีการกระทำผิดกฎหมายอยู่ จึงมีความจำเป็นต้องระงับเพื่อไม่ให้ก่อเหตุเคลื่อนไหวอีก และยังเป็นการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองด้วย ดังนั้น จึงอยากขอความร่วมมือนักศึกษาที่เคลื่อนไหวให้ยุติการกระทำการใดๆ ที่จะนำมาสู่ความวุ่นวาย รวมถึงกลุ่มที่ให้กำลังใจทั้งนักศึกษาและรัฐบาลก็ขอให้หยุดการเคลื่อนไหวใด ๆ เช่นกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการกลับไปเกิดความขัดแย้งเหมือนในอดีต
 
ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของนักศึกษานั้น พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ติดตามอยู่ขณะนี้ทราบข้อมูลของกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังแล้ว ดังนั้นขอให้หยุดให้การสนับสนุน ไม่เช่นนั้นจะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net