Skip to main content
sharethis

26 มิ.ย.2558 เมื่อเวลา 14.00 น. ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของนักศึกษา ว่า การออกมาเคลื่อนไหวขณะนี้ดีหรือไม่ หากไม่ดีสื่อต้องช่วยกันห้ามเคลื่อนไหว ส่วนคนที่สนับสนุนจะต้องพูดคุยกัน เพราะรู้ว่าเป็นใคร แต่ไม่ขอบอกชื่อ อาจเป็นนักการเมืองขั้วเก่า ที่ต้องการให้เกิดความวุ่นวาย ตนเคยบอกแล้วว่า ขอเวลารัฐบาลทำงานก่อน ตอนนี้กำลังร่าง รธน. และแก้ไขปัญหาบ้านเมืองอยู่ มีปัญหาอีกมาก ต้องแก้ไข ผู้ให้การสนับสนุนควรช่วยกันทำให้เกิดความสงบในประเทศ

“ขณะนี้เราเดินตามโรดแม็ปไม่ได้ลัดขั้นตอน หรือยืดเวลา เราทำตามสัญญาที่ให้ไว้ ซึ่งต้องรอเวลาเดี๋ยวก็มีเลือกตั้ง ระยะนี้ขอให้ คสช.และรัฐบาลได้ทำงานไปก่อน ขอให้คนที่สนับสนุนไปคิดใหม่ ผมไม่ได้ว่านักศึกษาแต่อยากให้ดูสถานการณ์ด้วย อย่าเพิ่งออกมาเคลื่อนไหวตอนนี้ ขอให้เห็นใจรัฐบาลและคสช.เพราะรัฐบาลโดนปัญหารุมเร้า แต่เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน ส่วนจะเรียกกลุ่มผู้สนับสนุนนักศึกษามาคุยหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องของตน” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net