'ประวิตร ' เผยเตรียมเรียกเบื้องหลังนักศึกษามาปรับทัศนคติ

พล.อ.ประวิตร ย้ำมีกลุ่มการเมืองหนุนนักศึกษาดาวดิน จ่อเรียกปรับทัศนคติยันใช้กฎหมายปกติไม่เพิ่มมาตรการรับมือ ไม่หวั่นเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวทำขยายเป็นกลุ่มใหญ่ วอนนักศึกษาแสดงออกอย่างสร้างสรรค์
 
26 มิ.ย. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมสภาทหารผ่านศึก องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ถึงกรณีการเคลื่อนไหวของนักศึกษากลุ่มดาวดิน ว่า การชุมนุมดังกล่าว ไม่มีความรุนแรงเป็นเพียงการแสดงออกทางความคิด แต่การชุมนุมของกลุ่มดังกล่าว ตนทราบว่ามีผู้ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งเป็นกลุ่มนักการเมืองเก่า ที่มีความต้องการให้เกิดความวุ่นวาย และทางคสช. จะเรียกผู้ที่ให้การสนับสนุนเหล่านั้น มาพูดคุยเพื่อปรับทัศนคติและทำความเข้าใจต่อไป แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นบุคคลใด
 
รมว.กลาโหม  กล่าวว่า ทางรัฐบาลมีความเข้าใจนักการเมืองทุกกลุ่มแต่ขอให้รัฐบาลได้ทำงานก่อน  ขณะนี้มีปัญหาให้แก้ไขหลายเรื่องทั้งเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ การแก้ไขปัญหาบ้านเมือง รวมถึงการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง  รัฐบาลและคสช. จะทำตามสัญญาเดินหน้าตามโรดแมป และไม่มีการยืดระยะเวลาแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อร่างรัฐธรรมนูญเสร็จและมีการเลือกตั้ง ก็หมดหน้าที่ คสช.
 
เมื่อถามว่าจะมีมาตรการรับมือที่เข้มงวดกับนักศึกษาที่จะออกมาเคลื่อนไหวอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะมีกฎหมายปกติบังคับใช้อยู่แล้ว ไม่อยากให้ความสำคัญขนาดนั้น เพราะเป็นเพียงกลุ่มเล็ก ๆ
 
เมื่อถามว่าเกรงหรือไม่ว่าการออกมาของกลุ่มเล็กจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวและเกิดการชุมนุมใหญ่ตามมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอย่างแน่นอน เพราะสามารถพูดคุยและทำความเข้าใจกันได้ และเชื่อว่านักศึกษาส่วนใหญ่เข้าใจการทำงานของรัฐบาลดี  คสช.ไม่ได้มาเปลี่ยนวิธีการให้แตกต่างไปจากปกติ จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ไม่มีการยื้อสถานการณ์ระหว่างนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ แต่จะพยายามทำความเข้าใจกันให้ได้มากที่สุด
 
“วันนี้ทุกคนต้องช่วยกันแก้ปัญหาความเดือดร้อน ของเกษตรกรที่ประสบปัญหาภัยแล้งก่อน อยากขอความร่วมมือนักศึกษา ให้หยุดเรื่องการเมืองก่อน อะไรที่เกิดความขัดแย้ง อย่าไปทำ รัฐบาลมีพื้นที่รับฟังความเห็นมากมาย แต่ขอให้ทำอย่างสร้างสรรค์ ” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท