Skip to main content
sharethis
ศาลอาญาเลื่อนนัดตรวจพยานแกนนำ กปปส. ความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฎ อั้งยี่ ซ่องโจร และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป เป็น 2 ตุลาคมนี้
 
26 มิ.ย. 2558 สำนักข่าว TNN รายงานว่าศาลอาญาได้นัดโจทก์และจำเลยมาตรวจพยานหลักฐาน หลังพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนาย สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ,นายสกลธี ภัททิยกุล ,นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ และนายเสรี วงษ์มณฑา แกนนำ กปปส.ในฐานะจำเลยที่ 1-4 ความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฎ อั้งยี่ ซ่องโจร และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ ร่วมกปปส.ได้ร่วมกันชุมนุมและบุกรุกสถานที่ราชการหลายแห่ง เมื่อถึงเวลานัด ทนายจำเลยได้แถลงขอเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปก่อน เนื่องจากเอกสารหลักฐานในคดีมีจำนวนมาก ต้องใช้เวลาตรวจสอบเอกสาร ศาลพิจารณาแล้วจึงอนุญาตและนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้ง ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ เวลา 09.00 น. พร้อมกำชับ ให้จำเลยจัดทำเอกสารให้แล้วเสร็จ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net