Skip to main content
sharethis
เลขา สมช. ย้ำรัฐบาลทำงานเต็มที่แก้ปัญหาลักลอบค้ามนุษย์ เชื่อผลการจัดอันดับจะดีขึ้น ระบุยังไม่มีรายงานกลุ่มต้านเคลื่อนไหวช่วง ครม.สัญจร จ.เชียงใหม่ 29-30 มิ.ย.นี้
 
19 มิ.ย. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่านายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึง กรณีครบกำหนดการจัดลำดับการค้ามนุษย์และไทยจะหลุดจากเทียร์ 3 จากการให้ใบเหลืองการทำประมงแบบผิดกฎหมาย(ไอยูยู) ในเดือนนี้หรือไม่ ว่า พล.องประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวปน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ย้ำเสมอไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรต้องยอมรับ รัฐบาลได้ทำงานอย่างเต็มที่ รัดกุมตามเงื่อนไขที่นานาชาติกำหนด แต่บางกรณีไม่อยู่ในเงื่อนไข แต่รัฐบาลจะเดินหน้าต่อไปเพื่อสร้างความชัดเจน ขณะนี้ไม่ทราบว่าผลจะออกมาอย่างไร แต่เชื่อว่าจะดีขึ้นตามลำดับ หลังจัดตั้งศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย (ศปมผ.)
 
เลขาธิการสมช. กล่าวถึง มาตรการรักษาความปลอดภัยในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29-30มิถุนายน นี้ ว่ายังไม่ได้รับรายงานว่าจะมีกลุ่มต่อต้าน แต่หากมีกลุ่มเคลื่อนไหวจะดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนกรณีที่ยังมีกลุ่มเยาวชนออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง มีความเป็นห่วงเยาวชน และไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งเช่นในอดีตอีก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net