คุมตัวอดีตกรมวังผู้ใหญ่ทำแผนคดี ม.112 วันที่ 2

เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่าเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 13 มิ.ย. 2558 ที่ สน.ทองหล่อ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผบช.น. พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป์ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ ได้ประชุมร่วมก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ควบคุมตัว นายมนตรี โสตรากูล หรือ หลุยซ์ อายุ 53 ปี อดีตกรมวังผู้ใหญ่ สำนักพระราชวัง อดีตกรรมการบอร์ดการปิโตเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) ผู้ต้องหาในคดีแอบอ้างเบื้องสูงหาผลประโยชน์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพประกอบคดี 2 จุด หลังจากมีการทำแผนไปแล้ว 1 ครั้ง“
 
โดยจุดแรกที่ตึกทวีวัน เลขที่ 78/2 ซอยสุขุมวิท 33 แยก 5 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ซึ่งเป็นที่ตั้งของ บริษัทอเนกทวี จำกัดเป็นจุดที่ นายมนตรีได้เดินทางรับเงินค่า นายหน้าจากการซื้อขายที่ดิน 1% จาก น.ส.ทิพวรรณา ลินลาด ที่นำมาฝากไว้กับ นายบรรณ จันทรวิโรจน์ 2,510,000บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายมนตรี มาชี้จุดตั้งแต่ขับรถมาจอด ที่บริเวณลานจอดรถชั้นล่างของตึก จากนั้นได้เดินมาที่เคาท์เตอร์ เพื่อติดต่อพนักงานว่ามารับของที่ฝากไว้และขึ้นลิฟต์ ไปที่ชั้น3ของตึก ซึ่งเป็นห้องทำงานของ นายบรรณ โดยมี น.ส.ทัศวรรณ พนักงานของบริษัท เป็นคนเอาซองกระดาษบรรจุเงินจำนวนดังกล่าวให้กับ นายมนตรี ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายมนตรีไปที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนสี่พระยา แขวงสี่พระยา เขตบางรัก ซึ่งเป็นจุดที่ 2 ที่นายมนตรี ได้เดินทางมาเปิดบัญชีไว้เพื่อรับเงินโอนค่านายหน้าจาก นายบรรณ 2,620,000 บาท
 
ด้าน พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่าในเร็วๆ นี้จะมีการนำตัวนายมนตรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นที่ไหนไม่ขอระบุ แต่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพสำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีผู้ร่วมขบวนการอีก1-2รายนั้น ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่อย่างไรก็ตาม หากเจ้าหน้าที่พบก็จะนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายไม่มีการละเว้น หลังจากนี้จะนำตัวนายมนตรีไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ บช.น.เพื่อประกอบสำนวนคดีต่อไป.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท