Skip to main content
sharethis
เผยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอิสลามาบัด ยังไม่ได้รับการยืนยันการปล่อยตัว 5 นักศึกษาไทย กต.ประสานและติดตามความคืบหน้าใกล้ชิด
 
13 มิ.ย. 2558 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศรายงานว่าจนถึงขณะนี้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอิสลามาบัด สาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน ยังไม่ได้รับการยืนยันการปล่อยตัวนักศึกษาไทยที่ถูกควบคุมตัวไว้จำนวน 5 คน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อบางฉบับ
 
“สถานเอกอัครราชทูตยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางการปากีสถานว่ามีการปล่อยตัวนักศึกษาคนใดคนหนึ่ง หรือทั้ง 5 คนตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศกำลังประสานติดต่อและติดตามความคืบหน้าของกรณีนี้อยู่อย่างใกล้ชิด ซึ่งทุกอย่างต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามขั้นตอนทางกฎหมาย” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว
 
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด หรือกลายเป็นกระแสกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ทั้งสองประเทศ ทุกอย่างต้องเคารพกติกา และเป็นไปตามระเบียบกฎหมาย ตามขั้นตอนปกติที่เหมาะสม
 
โฆษก กต.ระบุยังไม่ได้รับการยืนยันการปล่อยตัวนักศึกษาไทย
 
ด้านนายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนักศึกษาไทย จำนวน 5 คนถูกควบคุมตัวที่ท่าอากาศยานเมืองละฮอร์ ประเทศปากีสถาน ขณะเตรียมตัวกลับประเทศไทย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจพบอุปกรณ์ต้องห้ามสำหรับการนำขึ้นเครื่องบิน ว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ยังไม่ได้รับการยืนยันการปล่อยตัวนักศึกษาตามที่ปรากฏในข่าวว่าจะมีการปล่อยตัวนักศึกษา 4 คนกลับประเทศไทย และจะกักตัวนักศึกษาที่มีอาวุธไว้ 1 คนเพื่อสอบสวนดำเนินคดี โดยสถานเอกอัครราชทูตกำลังประสานติดต่อและติดตามความคืบหน้ากับทางการปากีสถานอย่างใกล้ชิด
 
 
ที่มาข่าวเรียบเรียงจากสำนักข่าวไทย [1] [2]

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net