Skip to main content
sharethis
ระบุตนวิเคราะห์มาแล้วคนที่หมิ่นสถาบันอยู่ในขบวนการของผู้ที่ต้องการมีอำนาจ แต่มี 2 อย่างที่เขายังยึดอำนาจไม่ได้ คือทหารและสถาบัน ถ้าทำลายทั้ง 2 อย่างนี้ได้ก็จะยึดประเทศไทยทั้งหมด
 
23 พ.ค. 2558 เนชั่นทันข่าว รายงานว่าเมื่อเวลา 19.00 น.ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “นายกฯ พบหอการค้า: รวมพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ตอนหนึ่งว่า สิ่งที่หอการค้าพูดและอ.ธนวรรนธ์ พลวิชัยพูด พูดตรงกันกับตนสองอย่างในเรื่อง ข้อเท็จจริงกับความรู้สึก คนไทยเป็นคนโรแมนติก แต่ส่วนใหญ่ใช้ความรู้สึก รักใคร ชอบใครใช้หัวใจมากแต่ใช้สมองน้อย ตนไม่ได้ดูถูก เพียงแต่ท่านต้องใช้หัวใจและใช้สมองคิดใคร่ครวญว่าใช่หรือไม่ วันนี้สิ่งแรกที่แก้คือ เราต้องมีทั้งความรู้ สติ ความรู้สึกในการดำเนินชีวิต ถ้าประเทศยังเป็นอยู่แบบนี้ใช้ความรู้สึกในการดำเนินชีวิต มันเดินไปไม่ได้ ไม่ว่าอะไรก็ตาม 
 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พระมหากษัตริย์ ไม่ได้ต่อสู้กับสงคราม แต่ต่อสู้กับความยากจน แต่คนเลวก็ไปพูดกันกลับไปกลับมาบิดเบือนไปหมด แล้วก็มีคนเชื่อตาม ท่านเคยใช้เงินอะไรหรือเปล่า เคยไปศูนย์การค้าหรือเปล่าก็ไม่เคย เงินที่มีก็เอาไปช่วยตามโครงการหลวงต่าง ๆ เท่านั้น ตอนนี้ท่านมีพระชนม์มายุขนาดนี้แล้วก็ยังไม่มีความสุข คนที่ไม่รู้ ไม่เข้าใจแล้วคล้อยตามมีไม่กี่คนหรอก เพราะตนวิเคราะห์มาแล้วคนที่หมิ่นสถาบัน อยู่ในขบวนการของผู้ที่ต้องการมีอำนาจ เพื่อมีผลประโยชน์ซึ่งประเทศไทย มี 2 อย่างที่เขายังยึดอำนาจไม่ได้ คือทหารและสถาบัน เขาต้องการทำลาย ถ้าทำลายทั้ง 2 อย่างนี้ได้ก็จะยึดประเทศไทยทั้งหมด โดยใครก็ไม่รู้ ซึ่งทุกคนรู้จักกันหมดแต่ตนไม่อยากเอ่ยชื่อ พูดไปก็มีคนมาตอบโต้ เดี๋ยวตนโมโหก็ใช้อำนาจอีก ตนก็ไม่อยากใช้อำนาจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net