Skip to main content
sharethis


23 พ.ค. 2558 เมื่อเวลา 05.45 น. กลุ่มนักศึกษา ประชาชน ทั้งหมด 37 คน ที่ถูกจับกุมหน้าหอศิลปฯ เมื่อช่วงค่ำวานนี้หลังทำกิจกรรม 1 ปีรัฐประหารได้รับการปล่อยตัวทั้งหมด

โดยในการสืบสวน เจ้าหน้าที่ได้แยกห้องสืบสวนออกเป็น 3 ห้อง และยื่นข้อเสนอให้นักศึกษาแตกต่างกัน โดยบอกกับ 2 ห้องแรกว่า จะปล่อยตัวโดยไม่ตั้งข้อกล่าวหา แต่ขอให้ถ่ายเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมเขียนกำกับว่า ไม่เคลื่อนไหว ขณะที่ห้องที่ 3 เจ้าหน้าที่บอกว่า ให้ปล่อยตัว โดยให้สัญญาปากเปล่าว่าจะไม่เคลื่อนไหวอีก

อย่างไรก็ตาม เมื่อทั้งหมดตกลง สุดท้ายเจ้าหน้าที่ใช้มาตรการแรกคือ ถ่ายเอกสารบัตรประชาชนเก็บไว้ทุกคน พร้อมเขียนกำกับว่าจะไม่เคลื่อนไหว แล้วจึงปล่อยตัว

ทั้งนี้ ทรงธรรม แก้วพันพฤกษ์ นักศึกษากลุ่ม ศนปท. หนึ่งในนักศึกษาที่ถูกจับมาด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างรักษาตัวที่ รพ.หัวเฉียวและรอผลตรวจ CT scan โดยระบุว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกายขณะเข้าจับกุม
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net