ผอ.ช่องฟ้าวันใหม่สอบถามพระสุเทพเรื่องลาสิกขา - เผยบทสัมภาษณ์เต็มพฤหัสบดีนี้

สถานีโทรทัศน์ฟ้าวันใหม่ เตรียมเผยแพร่บทสัมภาษณ์ "พระสุเทพ" พฤหัสบดีที่ 21 พ.ค. นี้ โดยพระสุเทพตอบคำถามเรื่องการลาสิกขาว่ากำหนดเวลาไม่ใช่ประเด็นสำคัญ และหาลาสิกขาบทแล้วจะเป็นเอ็นจีโอ ทำการเมืองภาคประชาชน ภาคพลเมือง

ที่มาของภาพ: เฟซบุ๊คเถกิง สมทรัพย์

วันนี้ (18 พ.ค. 58) เถกิง สมทรัพย์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม "ฟ้าวันใหม่" หรือ Bluesky Channel เดิม ได้โพสต์สเตตัสในเพจของเขาว่า "หลวงลุงสุเทพตระเตรียมลาสิกขา" โดยระบุว่า "ผมกับคุณสาทิตย์ วงศ์หนองเตยได้ไปสัมภาษณ์พระสุเทพ ปภากโร ที่สำนักปฏิบัติธรรมทีปภาวัน เกาะสมุยในหลายเรื่อง...ประเด็นหนึ่งคือเรื่องการลาสึกของท่าน เพราะมีคนถามไถ่กันมาก"

"ท่านตอบว่า เขาห้ามถามพระเรื่องสึกนะ...แต่ท่านก็เปิดความในใจว่า ยอมรับว่ามีความสุขกับการมาบวช เพราะตอนแรกคิดว่าจะบวชให้ครบ 204 วัน เท่าจำนวนที่มีการชุมนุม แต่ตอนนี้จะครบปีแล้ว ...ระยะนี้ก็ตั้งกองทุนบวชให้สวนโมกข์ และจัดการเรื่องการส่งมอบต่อให้เรียบร้อย คาดว่าจะมีพระมาบวชที่นี่เรื่อยๆ..."

"ถามท่านว่า..จะลาสึกก่อนหรือหลังเข้าพรรษา...ท่านตอบว่า เรื่องกำหนดเวลาไม่ใช่ประเด็นสำคัญ อาตมาบวชตอนเข้าพรรษาแล้วด้วยซ้ำ"

"ถามท่านว่า..ก่อนนั้นท่านเป็น "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" ต่อมานำการชุมนุมก็กลายเป็น "ลุงกำนันสุเทพ" พอมาบวชก็เป็น "หลวงลุงกำนัน"...ท่านคิดว่าลาสึกออกไป ท่านคิดไว้หรือยังว่าจะเป็นอย่างไร หลวงพ่อตอบว่า...ไปเป็นเอ็นจีโอ ทำงานการเมืองภาคประชาชน ภาคพลเมือง"

ทั้งนี้ไม่มีการระบุว่า พระสุเทพ จะสึกเมื่อใด โดยเถกิง ระบุว่า "โปรดติดตามบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มทางฟ้าวันใหม่ รายการคิดต่างระหว่างบรรทัด คืนวันพฤหัสที่ 21 นี้ เวลา 21.10 น."

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกันยายน 2557 เดลินิวส์ รายงานว่า นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตโฆษก กปปส. เคยระบุว่าพระสุเทพ ยังไม่มีกำหนดลาสิกขาบท หลังมีกระแสข่าวว่าจะสึกหลังปีใหม่มาทำหน้าที่ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท