'ทหาร-ป่าไม้' รุกตัดต้นยางชาวบ้าน จ.สกลนคร

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ พร้อมด้วยกำลังทหารจากค่ายกฤษณ์สีวะรา บุกเข้าทำลายตัดฟันสวนยางพาราของเครือข่ายไทบ้านผู้ไร้สิทธิสกลนครและเข้าควบคุมพื้นที่ไม่ให้ชาวบ้านเข้าพื้นที่
 
 
 
 
 
 
 
 
15 พ.ค. 2558 สำนักข่าวปฏิรูปที่ดินภาคอีสานรายงานว่าชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่าวันนี้ (15 พ.ค.) เวลาประมาณ  8.30 น. นายสนอง แก้วอำไพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูผาเหล็ก เจ้าหน้าที่ป่าไม้ พร้อมด้วยกำลังทหารจากค่ายกฤษณ์สีวะรา ประมาณ 50 นาย บุกเข้าทำลายตัดฟันสวนยางพารา นางจันทรา บังหอม อายุ 82 ปี ชาวบ้านหนองแวง หมู่ 19 ต.วาริชภูมิ อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร ซึ่งขณะนี้ตัดไปแล้วกว่า 18 ไร่ ยางพารา อายุ 8 ปี
 
ทั้งนี้ชาวบ้านพยายามเข้าชี้แจงกับหัวหน้า อช. กรณีสวนแปลงนี้อยู่ในระหว่างชะลอการดำเนิน รวมทั้งมีมติให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ ที่จะสร้างปัญหาและผลกระทบต่อความปกติสุขของประชาชน ตามข้อตกลงคณะทำงานแก้ไขปัญหาเครือข่ายไทบ้านผู้ไร้สิทธิสกลนครเมื่อ ปี 2553 และคำสั่ง 66/57 แต่นายสนอง ไม่รับฟังแต่อย่างใด พร้อมยังให้เจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมพื้นที่ไม่ให้ชาวบ้านเข้าไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท