แม่ 'บุญทิ้ง-กิตติพันธ์' เหยื่อสลายชุมนุม 53 จุดเทียนรำลึกเพียงลำพังที่ราชปรารภ

สองครอบครัวร่วมจุดเทียนรำลึกลูกชาย แม่ของบุญทิ้งเคยให้สัมภาษณ์ว่าความตายที่เกี่ยวพันกัน คนหนึ่งเสียชีวิตจากการเข้าไปช่วยอีกคนหนึ่ง

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. เวลาประมาณ 18.00 น. มารดาและภรรยานายบุญทิ้ง ปานศิลา อาสากู้ชีพวชิระพยาบาลพร้อมด้วยมารดานายกิตติพันธ์ ขันทอง ได้เดินทางมายังบริเวณหน้าปั๊มเชลล์ริมถนนราชปรารภ เพื่อวางดอกไม้และจุดเทียนไว้อาลัยในจุดที่ทั้งสองคนถูกยิงเสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมปี 2553 โดยที่ไม่ได้แจ้งให้ใครทราบล่วงหน้า เนื่องจากกลัวว่าจะได้รับผลกระทบจาก คสช.ทั้งนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่มาสังเกตุการณ์แต่อย่างใด

ทั้งคู่อายุ 25 ปี นายบญทิ้งเป็นอาสากู้ชีพ ส่วนนายกิตติพันธ์มีอาชีพรับจ้าง ก่อนหน้านี้แม่ของบุญทิ้งเคยให้สัมภาษณ์ว่าทั้งสองครอบครัวสนิทสนมกันหลังจากลูกเสียชีวิต เนื่องจากเป็นความตายที่เกี่ยวพันกัน ผู้รอดชีวิตและเห็นเหตุการณ์ได้เล่าให้ทั้งสองครอบครัวฟังว่า ขณะเกิดเหตุในช่วงค่ำขอวันที่ 14 พ.ค.2553 กิตติพันธ์พยายามเข้าไปช่วยเหลือคนคนหนึ่งที่ถูกยิงก่อนบริเวณนั้น จากนั้นกิตติพันธ์จึงถูกยิง ส่วนบุญทิ้งนั้นเห็นเหตุการณ์และพยายามเข้าไปช่วยกิตติพันธ์ บุญทิ้งจึงถูกยิงด้วย ทำให้เสียชีวิตทั้งคู่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท