Skip to main content
sharethis

เดินเดี่ยวคาดผ้าแเดง รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บอก "ผมเห็นเพื่อนผมตาย" พร้อมให้จับกุมดำเนินคดี ด้านตร.ถาม ดื่มเหล้ามาหรือเปล่า



 

10 เม.ย. 2558  ซึ่งตรงกับ 5 ปีเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่ 10 เม.ย. 2553  เวลา 21.50 น. ชายไทยไม่ทราบชื่อเดินไปคาดผ้าแดงรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมบอกว่า ผมเห็นเพื่อนผมตาย สิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง ถ้าผมทำผิดเอาผมไปประหารได้เลย

ต่อมา เขาบอกกับผู้สื่อข่าวประชาไทว่า เขาชื่อ เฉลิมพล ภูพวก เป็นชาวภูเวียง จ.ขอนแก่น แต่อพยพมาตั้งรกรากที่ อ.คำม่วง จ. สกลนคร ปัจจุบันรับจ้างใช้แรงงานอยู่ในกรุงเทพฯ

เฉลิมพลบอกว่ายินดีให้รัฐทำการจับกุมดำเนินคดี แต่ยืนยันว่าตัวเองทำงานคนเดียว เนื่องจากเห็นว่าการกดบังคับโดยรัฐบาลทหารที่ดำเนินอยู่เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าทำการควบคุมเหตุการณ์ได้ขอให้เฉลิมพลเก็บผ้าแดงที่เขานำมาพาดล้อมอนุสาวรีย์ ซึ่งเฉลิมพลได้ยินยอมปฏิบัติตามโดยดี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจถามเฉลิมพลว่าได้ดื่มเหล้าสี่สิบดีกรีมาหรือไม่ เฉลิมพลตอบว่า ไม่ว่าเขาจะได้ดื่มเหล้าสี่สิบหรือไม่ ก็ยังยืนยันในสิ่งที่กระทำอยู่ดี

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net