Thai PBS เผยรายการ 'คืนความสุขให้คนในชาติ' เรทติ้งตกต่อเนื่อง

Thai PBS ระบุ"รายการคืนความสุขให้คนในชาติ" เปลี่ยนรูปแบบ แต่เรทติ้งยังตก นักนิเทศศาสตร์-นักการตลาดบางคน ชี้ปัจจุบันก็ยังไม่ดึงดูความสนใจของประชาชน ควรจะปรับเปลี่ยนอีกหลายด้าน
 
10 เม.ย. 2558 เว็บไซต์ Thai PBS รายงานว่าตลอดระยะเวลาเกือบ  1 ปี  ที่ประชาชนได้ชมรายการประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาล ทั้ง 2 รายการ คือ รายการเดินหน้าประเทศไทย ช่วง 18.00 น.ของทุกวัน และรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ทุกคืนวันศุกร์เวลาประมาณ 20.15 น. ที่ผ่านมารูปแบบรายการปรับเปลี่ยนมาพอสมควร จากที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ รูปแบบการนำเสนอและเวลา แต่ในสายตาของนักนิเทศศาสตร์ และนักการตลาดบางคน มองว่า ปัจจุบันก็ยังไม่ดึงดูความสนใจของประชาชน ควรจะปรับเปลี่ยนอีกหลายด้าน
 
ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา จัดรายการคืนความสุขให้คนในชาติครั้งแรกสวมชุดเครื่องแบบทหารให้สมกับตำแหน่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านไป 4 เดือนมีการปรับรูปแบบรายการครั้งแรก โดยพล.อ.ประยุทธ สวมเนคไท ใส่สูท ดูผ่อนคลายเปลี่ยนจากยืนพูดมานั่งกลางห้องโถง แต่ไม่ถึง 1 เดือนก็กลับไปพูดในลักษณะการยืนอีกครั้ง
 
แม้จะเห็นความพยายามการปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการให้ดึงดูดความสนใจตลอดเกือบ 1 ปี แต่ในมุมมองของนักวิชาการด้านนิเทศศาสตร์ มองว่า ทั้ง 2 รายการ ยังไม่น่าสนใจเพียงพอที่จะสร้างความจดจำ หรือทำให้ผู้ชมสนใจติดตาม
 
รายการคืนความสุขให้คนในชาติออกอากาศมาแล้ว 45 ครั้ง (ข้อมูลจนถึงวันศุกร์ที่ 3 เม.ย.2558) ข้อมูลจากผลสำรวจการรับชมรายการนี้ผ่านทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 พบว่าช่วงแรกได้รับความนิยมจากผู้ชมค่อนข้างมาก โดยสัปดาห์แรกมีผู้ชมประมาณ 6 แสนคน แต่ในสัปดาห์ที่ 10 ของการออกอากาศมีผู้ชมต่ำสุดคือไม่ถึง 2 แสนคน  
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท