คาดพระสงฆ์ชุมนุมกันหลักหมื่นต้าน ปฏิรูป-จัดการทรัพย์สินวัดและพระภิกษุ

เว็บไซต์มติชนรายงาน ว่า พระเมธีธรรมาจารย์ รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร.) ที่ปรึกษาสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา(สนพ.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการนัดชุมนุมสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อคัดค้านรายงานและข้อเสนอของคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตราการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธาน ที่ให้มีการจัดการทรัพย์สินของวัดและพระภิกษุ

รวมถึงเสนอให้ปรับปรุงกฎมหาเถรสมาคม(มส.)ฉบับที่ 24 พ.ศ.2541 ว่าด้วยการแต่งตั้งและถอดถอนพระสังฆาธิการ ว่า พระสงฆ์และฆราวาสจะมาร่วมกันสวดมนต์ในวันที่ 31 มีนาคมแน่นอน โดยจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นเป็น 10,000 รูป / คน จากเดิม 5,000 รูป / คน  ถึงแม้จะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ แต่ทางสนพ.ยืนยันว่าจะไม่ถอยอีกแล้ว
  
แหล่งข่าวจาก สนพ.กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ตัวแทนรัฐบาลได้เข้าหารือผู้แทน มส.เพื่อหาทางออกกรณีที่พระสงฆ์ระบุว่าจะออกมาสวดมนต์ ทำให้มส.ต้องเชิญตัวแทนสนพ.เข้าหารือ แต่ก็ไม่สามารถหาข้อยุติร่วมกันได้ ทางผู้แทนมส.จึงต้องเชิญผู้แทนสนพ.มาหารืออีกรอบ แต่ครั้งนี้สนพ.ปฏิเสธ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท