Skip to main content
sharethis

พบวัตถุระเบิด-เครื่องกระสุนปืนสงครามจำนวน 7 กระสอบ ห่างที่จัดประชุม ครม.สัญจร EODเข้าเคลียร์ ยังไม่ชี้ชัดว่ามีเป้าหมายวินาศกรรม สันนิษฐานถูกนำมาซ่อนเนื่องจากนโยบายกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

22 มีนาคม 2558 เวลา 17.00 น.  ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งจากชายหาปลาชาวกัมพูชาว่า พบกองวัตถุระเบิดจำนวน2กอง ภายในพื้นที่ปลูกป่าโครงการปลูกต้นไม้รอบบ้านพ่อ ริมถนนเพชรเกษม ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจุดที่พบอยู่ระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ กับโรงเรียนนายสิบทหารบก ซึ่งอยู่ห่างจากสถานพักฟื้นกองทัพบกสวนสนประดิพัทธ์ ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดประชุม ครม.สัญจร ครั้งที่1 ของ พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 27-28 มีนาคม นี้ เป็นระยะทาง ประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ได้ประสาน หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD)ค่ายนเรศวร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบวัตถุระเบิดพร้อมเครื่องกระสุนปืนสงครามบรรจุอยู่ในกระสอบสีขาวและสีเขียวสำหรับทำบังเกอร์ทหารจำนวน 7 ถุง โดยทั้งหมดกองอยู่บริเวณเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด จึงได้ทำการตรวจสอบพบเป็นระเบิด ระเบิดซีโฟร์ ระเบิดทีเอ็นที ฝักแคระเบิด ระเบิดเพลิง ระเบิดแก็สน้ำตา ระเบิดควัน พลุส่องสว่าง ชนวนจุดระเบิดไฟฟ้า ชนวนจุดระเบิดแบบธรรมดา ตัวจุดชนวนแบบM3 M4 M5  กระสุนปืน M16 และกระสุนปืนอาก้า ในกล่องเหล็ก ซึ่งที่กระสอบมีข้อความเขียนไว้ว่า ร้อย 1 พัน 1

จากการสอบสอบของหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดพบว่าระเบิดทั้งหมดอยู่ในพร้อมใช้งาน แต่ยังไม่ได้มีการต่อวงจร เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเคลื่อนย้าย วัตถุระเบิดทั้งหมดที่พบออกจากป่าขึ้นมาบนถนน เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีความกี่ยวข้องกับการก่อความไม่สงบในการประชุม ครม.สัญจร หรือไม่  เบื้องต้นมีการสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นกลุ่มบุคคลที่กลัวความผิดจากการกดดันระดมกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพลของเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำวัตถุระเบิดมาซุกซ่อนไว้

ที่มา: http://news.voicetv.co.th

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net