ขอศาลทหารฝากขังผู้ต้องหาระเบิดศาลอาญาผลัดแรกที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

พนักงานสอบสวนนำตัวผู้ต้องหาปาระเบิดศาลอาญารัชดามาขออำนาจศาลทหาร ฝากขังผลัดแรกที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ระยะเวลา 12 วัน

21 มี.ค. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่าพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้นำตัวผู้ต้องหาหมายจับคดีปาระเบิดใส่ลานจอดรถของศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายวสุ เอี่ยมละออ นายสุรพล เอี่ยมสุวรรณ และ นายสมชัย อภินันท์ถาวร มาขออำนาจศาลทหารฝากขัง หลังครบกำหนดควบคุมตัว 7 วันตามกฎอัยการศึก เพื่อให้ศาลทหารอนุญาตฝากขังผลัดแรก ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เป็นระยะเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันนี้ (21 มี.ค.) ถึงวันที่ 1 เมษายน 2558

จากการสอบสวนที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนแล้ว วามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุจริง รวมทั้งได้นำตัวผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายวสุและสมชัยไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดที่ผู้ต้องหาใช้เป็นสถานที่การโอนเงินแล้ว วันนี้พนักงานสอบสวนจึงได้แนบท้ายคำร้องฝากขังคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ทั้งนี้ คดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 19 ราย จับกุมตัวได้ 16 ราย ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 รายที่ยังหลบหนีการจับกุมตามหมายจับ คือ นายมนูญ ชัยชนะ หรือ เอนก ซานฟราน นายวีระศักดิ์ โตวงจร หรือใหญ่พัทยา และนายธนาวุฒิ อภินันท์ถาวร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท