อ้างเป็นทหาร ขอคนงานย่านรังสิตฯ อย่าติดสติกเกอร์ข้อความ ‘เลือกตั้ง’

20 มี.ค.2558 ศรีไพร นนทรีย์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตและใกล้เคียง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวประชาไทว่า เมื่อเวลประมาณ 22.00 น. มีบุคคลอ้างชื่อ พ.ต.สุทิน ไม่ทราบนามสกุล ระบุเป็นเจ้าหน้าที่ทหารที่ดูแลพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์หาคณะทำงานคนหนึ่งของกลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตฯ ขอให้ยุติการติดสติกเกอร์ที่มีคำว่า ‘เลือกตั้ง’ ข้างรถในระหว่างจัดแรลลี่ในวันพรุ่งนี้ โดยอ้างว่าการติดสติกเกอร์ข้อความดังกล่าวนั้นไม่สามารถทำได้ และก่อนหน้านี้คนดังกล่าวได้โทรสอบถามรายละเอียดการจัดกิจกรรมนี้แล้วรอบหนึ่งด้วย

ศรีไพร กล่าวว่า พรุ่งนี้เช้าทางกลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตฯ จะจัดแรลลี่เพื่อไปอบรมสัมมนาและประชุมประจำเดือนสัญจรของกลุ่มฯ โดยจะเดินทางจากรังสิตไปสระบุรี และเตรียมว่าจะมีการติดสติกเกอร์ข้อความว่า ‘เลือกตั้ง’ ขนาด A4 ข้างรถติดข้างรถ ด้านซ้ายและขวา จำนวน 15 คัน เพื่อต้องการแสดงออกว่าสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง

ศรีไพร กล่าวว่า ทางผู้จัดเองเดิมก็อยากติดสติกเกอร์ข้อความว่า ‘ยกเลิกกฏอัยการศึก’ แต่เกรงว่าจะมีปัญหากับเจ้าหน้าทหาร จึงคิดว่าคำว่า ‘เลือกตั้ง’ คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เองก็ประกาศตลอดเวลาว่าจะมีการเลือกตั้ง แต่กลับถูกสั่งห้ามดังกล่าว

ตัวอย่างสติ๊กเกอร์ที่จะติดข้างรถ

ส่วนการดำเนินการต่อจากนี้ ศรีไพร กล่าวว่า จะปรึกษาหารือกับกลุ่มอีกทีว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป และกังวลเรื่องความปลอดภัยเช่นกัน

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันมาโดยตลอดว่าจะมีการเลือกตั้ง โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้กล่าวยืนยันกับทางการญี่ปุ่น ขณะเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการว่า ไทยได้เดินหน้าสู่ระบอบประชาธิปไตยตามแผนโรดแมปที่วางไว้  โดยการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับถาวรจะใช้เวลาอีกไม่นาน และคาดว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งได้ในช่วงต้นปี 2559 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท