Skip to main content
sharethis

17 มี.ค.2558 คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยศิลปากร ให้เป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐเพิ่มเติมอีก 1 ฉบับในวันนี้  หลังจากเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ออกนอกระบบไปแล้วก่อนหน้านี้

มติชนออนไลน์รายงานว่า พล.ร.อ.ณรงค์ พัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอร่าง พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ หรือมหาวิทยาลัยนอกระบบอีก 1 ฉบับ คือ พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยศิลปากร พ.ศ. ... โดยจะเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) หลังจากนี้

มติชนออนไลน์รายงานโดยอ้างคำกล่าวของ นพ.กำจร ตติยกวี เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) ว่า มหาวิทยาลัยศิลปากรถือเป็นมหาวิทยาลัยล่าสุดที่ได้รับความเห็นชอบจาก ครม.ให้ปรับเปลี่ยนสถานะไปเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐ โดยขณะนี้ยังไม่มีมหาวิทยาลัยใดส่งร่าง พ.ร.บ.มาให้ สกอ. พิจารณาเพิ่มเติม และหลังจากนี้น่าจะมีมหาวิทยาลัยที่มีความพร้อมทยอยเสนอร่าง พ.ร.บ.เข้าสู่กระบวนการพิจารณา ซึ่งเลขาฯ กกอ.กล่าวว่า เท่าที่ดูน่าจะมีมหาวิทยาลัย 2-3 แห่งที่มีความพร้อมออกนอกระบบ คือ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบถามความคิดเห็นจากบุคลากร

ที่มา มติชนออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net