พล.อ.ประยุทธ์มอบโดนัทรูปหัวใจให้คนไทยทุกคน-พร้อมชวนอุดหนุน OTOP

ผวจ.ร้อยเอ็ด พร้อมตัวแทน ธ.ก.ส. นำผลิตภัณฑ์จากแป้งข้าวหอมมะลิมาแสดงที่ทำเนียบรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ ขอเชิญชวนคนไทยสนับสนุน OTOP และผลิตภัณฑ์แป้งข้าวหอมมะลิไทย พร้อมนำโดนัทรูปหัวใจมาแจกเพื่อสื่อว่ามอบให้คนไทยทุกคน

ที่มาของภาพ: เว็บไซต์รัฐบาลไทย

17 มี.ค. 2558 - เว็บไซต์รัฐบาลไทย รายงานว่า บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยตัวแทนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจังหวัดร้อยเอ็ด มาพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อนำผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ทีเป็นผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัด และผลิตภัณฑ์จากแป้งข้าวหอมมะลิที่จะนำไปจัดงานโรดโชว์ที่สิงคโปร์มาแสดง พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ให้การสนับสนุนงบประมาณแก่จังหวัดร้อยเอ็ดในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์จนประสบความสำเร็จ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้แนะนำให้ทางจังหวัดร้อยเอ็ดต่อยอดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นและสร้างความดึงดูดสายตาชาวไทยและต่างประเทศ โดยการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับยุคสมัยในปัจจุบัน พร้อมทั้งเชิญชวนให้คนไทยช่วยสนับสนุนผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์จากแป้งข้าวหอมมะลิไทยนอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้สนับสนุนผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวหอมมะลิที่นำมาทำเป็นขนมต่าง ๆ อาทิ โดนัทข้าวหอมมะลิอบ เค้กเนยข้าวหอมมะลิ ชิฟฟอนเค้กแป้งข้าวหอมมะลิ เป็นต้น โดยนำมาแจกให้สื่อมวลชนในทำเนียบรัฐบาลด้วย

ทั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับอนุมัติจัดสรรงบประมาณจากงบพัฒนาจังหวัดและงบกลุ่มจังหวัด เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของจังหวัด นำไปสู่การผลิตข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ที่มีประสิทธิภาพ และได้การรับรองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ในด้านการสร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิตข้าวหอมมะลิ ได้ส่งเสริมการแปรรูปข้าวสารหอมมะลิที่ควบคุมน้ำตาล อีกทั้ง ส่งเสริมให้วิสาหกิจชุมชนจัดตั้งโรงงานผลิตแป้งข้าวหอมมะลิแห่งแรกของประเทศไทย และได้ดำเนินการส่งเสริมสถาบันเกษตรกรมากกว่า 180 กลุ่ม รวมถึงผู้ประกอบการในจังหวัดในการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากแป้งข้าวหอมมะลิ ซึ่งปีงบประมาณ 2558 จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กำหนดจัดงาน Road Show ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยจะนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นสินค้า OTOP เด่นของจังหวัดในภาคการเกษตร และด้านบริการไปแสดงและจำหน่าย เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนโครงสร้างรายได้ของจังหวัดกระจายไปทุกด้าน และขยายช่องทางตลาดสินค้าของจังหวัดให้มากขึ้นต่อไป

ในรายงานของ สำนักข่าวไทย ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะขึ้นไปเป็นประธานการประชุม ครม. ได้มอบขนมโดนัทให้กับสื่อมวลชน จากนั้นได้ถ่ายรูปพร้อมชูโดนัทรูปหัวใจ สื่อมวลชนถามว่าโดนัทรูปหัวใจมอบให้ใคร โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มอบให้คนไทยทุกคน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท