Skip to main content
sharethis

กองปราบเตรียมนำนายอภิรุจและนางวันทนีย์ สุวะดี พร้อมสำนวนสั่งฟ้องฐานหมื่นเบื้องสูง และอื่นๆ ส่งฟ้องต่ออัยการ หลังทั้งสองรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ด้านนายบุญธรรม บุญเทพประทาน หรือ "ป๋าชื่น" มอบตัวสู้คดี อ้างไม่เคยแอบอ้างเบื้องสูง

27 ก.พ. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่านายอภิรุจ และนางวันทนีย์ สุวะดี เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ตามนัดหมายหลังเข้ามอบตัวในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง, ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนได้รับความเสียหาย และใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานแจ้งความเพื่อกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา

พันตำรวจเอก อัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ขั้นตอนจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหา ไปขอหมายขังจากศาลอาญารัชดาภิเษก ก่อนนำสำนวนความเห็นสั่งฟ้องของพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งคดี พร้อมคัดค้านการประกันตัว จากกรณีที่ถูกนางสาวศวิตา มณีจันทร์  ชาวจังหวัดราชบุรี กล่าวหาว่าใช้อิทธิพลกลั่นแกล้งจนได้รับโทษทางอาญา จนถูกจำคุก 1 ปี 6 เดือน โดยนายอภิรุจและนางวันทนีย์มีสีหน้าเรียบเฉย

นายอภิรุจ และนางวันทนีย์ เผยรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ยอมรับผิดในสิ่งที่เกิดขึ้นและไม่มีเจตนาที่จะกระทำความผิด พร้อมยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอื่นๆ รวมถึงคดีแอบอ้างอ้างสถาบันเบื้องสูงในการเปิดบ่อนการพนัน

ป๋าชื่นมอบตัวสู้คดีอ้างไม่เคยแอบอ้างเบื้องสูง

วันเดียวกันนี้ (27 ก.พ.) สำนักข่าวไทยยังรายงานว่านายบุญธรรม บุญเทพประทาน หรือ ป๋าชื่น กรรมการบริษัทบ้านชุมทองจำกัด และบริษัทเขาใหญ่เบเวอร์ลี่ฮิลล์ จำกัด เข้ามอบตัวกับพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังถูกออกหมายจับในข้อหา แอบอ้างเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากกรณีหลอกลวงประชาชนเพื่อซื้อที่ดินนิคมสร้างตนเอง ลำตะคอง บริเวณเขาหนองเชื่อมกว่า 500 ไร่ ในตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และเป็นพื้นที่รอยต่อกับเขตทหาร

นายบุญธรรม ปฏิเสธว่าตนเองไม่เคยแอบอ้างสถาบัน แต่ยอมรับอยากได้ที่ดินที่เขาใหญ่ซึ่งมีอากาศดีเป็นแหล่งโอโซนอันดับ7ของโลก มาจัดสรรขายเพื่อเก็งกำไร โดยมีนายเสฏฐวุฒิ เพ็งดิษฐ์ ซึ่งเป็นนายหน้าค้าที่ดินในพื้นที่ดังกล่าวมาเสนอขายที่ดินบริเวณนี้ให้ ในราคาไร่ละไม่เกิน1แสนบาท ตนเห็นว่ามีราคาถูก และพื้นที่ทำเลดีน่าจะจัดสรรได้ในราคาสูง จึงตัดสินใจซื้อและนำไปจัดสรรขายต่อ ไร่ละ 6-7 แสนบาท หรือบางแปลงมีราคาสูงถึงหลักล้าน  ยืนยันไม่เคยไปบังคับชาวบ้านในพื้นที่ และไม่ทราบว่านายเสฏฐวุฒิ ใช้วิธีใดจึงได้มาซึ่งเอกสารสิทธิ์ เมื่อโอนกรรมสิทธิ์ได้จึงไม่ได้ติดใจสงสัยที่มาแต่อย่างใด ก่อนนำที่ดินดังกล่าวมาจัดสรรขาย. ต่อมาพลตำรวจตรีโกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางซึ่งรู้จักสนิททสนมเป็นการส่วนตัว มาเห็นพื้นที่ดังกล่าว จึงขอแบ่งซื้อ ตนจึงได้ขายให้ในราคาถูกไร่ละไม่เกินสองแสนบาท และต่อมาพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทราบเรื่องอยากซื้อที่ดินบริเวณดังกล่าวด้วยจึงขายให้ในราคาเดียวกัน

ทั้งนี้นายบุญธรรมยอมรับว่าเคยได้ยินพลตำรวจตรีโกวิทย์ พูดคุยกันในกลุ่มว่าต้องการซื้อที่ดินดังกล่าวเพื่อนำไปสร้างวัง อย่างไรก็ตามหลังมอบตัวพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ควบคุมตัวนายทรงธรรมไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองปราบปราม

พลตำรวจเอกสมยศ ระบุนายบุญธรรมเข้ามอบตัวด้วยความสมัครใจ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net