อิศราเผยทหารขอความร่วมมืองดล้อเลียนการเมืองงานบอลจุฬา-มธ.

สำนักข่าวอิศราเผยฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์งานเข้า ทหารขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรมล้อเลียนการเมือง ส่งผู้ใหญ่คุยกับผู้จัดงานแล้ว เหตุอาจสร้างความขัดแย้งระลอกใหม่ ยันสถานการณ์ตอนนี้กำลังไปได้ดี
 
6 ก.พ. 2558 สำนักข่าวอิศรารายงานว่าจากกรณีเกิดกระแสข่าวว่า ในการจัดงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70 ที่สนามศุภชลาศัย วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 นี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขอความร่วมมือมายังมหาวิทยาลัยทั้ง 2 แห่ง ให้งดจัดกิจกรรมล้อเลียนการเมือง ที่ทำเป็นประจำทุกปี เนื่องจากอาจสร้างความขัดแย้งได้
 
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ติดต่อไปยัง พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว โดย พ.อ.วินธัย กล่าวว่า กรณีนี้อาจเป็นขอความร่วมมือ เนื่องจากการล้อเลียนกันไปมาอาจสร้างความขัดแย้งขึ้นอีกได้ อย่างไรก็ดีต้องสอบถามไปยังหน่วยทหารในพื้นที่รับผิดชอบว่าเป็นผู้เข้าไปทำความพูดคุยกันอย่างไร
 
ล่าสุด พ.ท.วีระชัย ผ่องแก้ว หัวหน้าฝ่ายข่าว กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เปิดเผยสำนักข่าวอิศราว่า เบื้องต้นเท่าที่ทราบคือเป็นนโยบายขอความร่วมมือให้งดกิจกรรมในเชิงล้อเลียนทางการเมือง ตามแนวทางที่กองทัพขอความร่วมมือมา ซึ่งได้ให้ผู้ใหญ่ไปคุยกับผู้จัดงานดังกล่าวทราบแล้ว ก็ต้องดูว่าทางผู้จัดงานจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
 
เมื่อถามว่า สาเหตุที่ขอความร่วมมืองดกิจกรรมล้อเลียนการเมือง เพราะกังวลว่าจะสร้างความขัดแย้งใช่หรือไม่ พ.ท.วีระชัย กล่าวว่า อาจเป็นไปได้ เพราะขณะนี้สถานการณ์ทางการเมืองกำลังไปได้ดี เราก็แค่ไปขอความร่วมมือเท่านั้น
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามติดต่อไปยังองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท