Skip to main content
sharethis

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเผย ได้รับการประสานจากโดยตรงจากสำนักพระราชวังให้เร่งตรวจสอบกรณีเผยแพร่แถลงการณ์สำนักพระราชวังปลอม ด้านนายกรัฐมนตรีสั่งเร่งเอาตัวคนผิดมาลงโทษ

3 ก.พ.2558 โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าสำนักพระราชวังได้ประสานมาโดยตรงยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งหาผู้เผยแพร่แถลงการณ์สำนักพระราชวังปลอม ทางด้านนายกรัฐมนตรีเผยเร่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวคนผิดมาลงโทษแล้ว

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีมีการเผยแพร่แถลงการณ์ปลอมจากสำนักพระราชวังว่า เรื่องดังกล่าวสำนักพระราชวังได้ประสานโดยตรงมายังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งตรวจสอบหาที่มาโดยเร็วที่สุด เบื้องต้นพบว่าแถลงการณ์ดังกล่าวมีต้นทางมาจากต่างประเทศ  ทำให้การตรวจสอบติดตามจับกุมผู้ที่เผยแพร่ทำได้ยากขึ้น โดยขณะนี้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้มีการประชุมเพื่อวิเคราะห์เจตนาการเผยแพร่แถลงการณ์ดังกล่าวแต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นกลุ่มหรือบุคคลใด

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบความเชื่อมโยงกับเครือข่ายของนายบรรพตแต่อย่างใด ส่วนที่มีสำนักข่าวบางแห่งนำแถลงการณ์ดังกล่าวไปเผยแพร่จะมีความผิดหรือไม่นั้น ต้องไปดูที่เจตนาว่าเผยแพร่เพราะอะไร

ทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีที่มีการปลอมแปลงเอกสารของสำนักพระราชวังว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามนำคนผิดมาลงโทษแล้ว


ที่มา สำนักข่าวไทย, มติชนออนไลน์
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net