Skip to main content
sharethis


3 ก.พ. 2558 เว็บไซต์ Forbes Thailand รายงานว่า รัฐศาสตร์ กรสูต ผู้จัดการทั่วไป Line ประจำประเทศไทย ยื่นใบลาออกและจะมีผลกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ หลังทำงานได้ 8 เดือน เพื่อย้ายไปทำงานภาครัฐ ต้นเดือนมีนาคม โดยรับผิดชอบดูแลด้านเศรษฐกิจดิจิทัล

โดย Forbes Thailand อ้างแหล่งข่าวใน Line ประเทศไทยว่า “ผู้ใหญ่ของกระทรวง ICT มาชวนไปช่วยงาน ใช้เวลาคิดอยู่นาน จึงตัดสินใจออกมา”
 
ด้านเว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่า  น.ส.วารดี วสวานนท์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ ไลน์ ประเทศไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า นายรัฐศาสตร์ทำงานที่ไลน์ ประเทศไทย เป็นวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา และได้ลาออกไปทำงานให้ภาครัฐ แต่ไม่ทราบรายละเอียดว่าไปทำให้หน่วยงานไหนและตำแหน่งอะไร
 
น.ส.วารดี กล่าวว่า ส่วนที่มีคนตั้งข้อสงสัยว่าการลาออกครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับว่าข้อมูลของผู้ใช้บริการไลน์ในประเทศไทย จะรั่วไหลไปถึงภาครัฐหรือไม่ เพราะโดยระบบของบริษัทแล้วภาครัฐไม่สามารถแทรกแซงได้ ที่ผ่านมาก็มีข่าวลักษณะนี้ออกมาเรื่อยๆ ยืนยันอีกครั้งว่าไลน์ประเทศไทยไม่เปิดเผยส่วนตัวของผู้ใช้อยู่แล้ว ต่อให้อดีตผู้บริหารของไลน์ย้ายไปทำงานให้ภาครัฐ ก็ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ได้ นอกจากจะมีหมายศาล และต้องทำเรื่องไปให้สำนักงานใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีพิจารณาก่อน

สำหรับ รัฐศาสตร์ หรือ เปปเปอร์ เคยเป็นสมาชิกบอยแบนด์ "ยูเอชที"  ปัจจุบันเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Internet Technology เคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาวิชา Computer Business, และหลักสูตรบริหารธุรกิจภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต อีกทั้งเคยเป็นผู้อำนวยการเว็บไซต์ sanook.com

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net