ฟลัดข้อความถล่มเพจ ‘โอบาม่า-สถานทูตเมกา’ ประกาศก้อง ‘เรามีความสุขกับกฎอัยการศึก’ เตือนอย่าเผือก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชาวไทยบางส่วนระดมโพสต์ข้อความซ้ำๆ เพจบารัค โอบามา และสถานเอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกา ยันคนไทยส่วนใหญ่ขอเตือนอเมริกาอย่าแทรกแซงกิจการภายใน ย้ำ ‘เรามีความสุขดีที่มีการใช้กฎอัยการศึก’

หลังจาก แดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ฝ่ายกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ปาฐกถาที่สถาบันศึกษาความมั่นคงและนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา (อ่านรายละเอียด) สร้างปฏิกิริยากับฝ่ายต่างๆ จำนวนมากทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จนกระทั่ง ดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ต้องเชิญ อุปทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อมาพูดคุย(อ่านรายละเอียด) พร้อมแสดงความผิดหวังอย่างมาก โดยอ้างว่าเป็นการแทรกเเซงการเมืองไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมาจนกระทั่งวันนี้(30 ม.ค.)ที่หน้าเฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘U.S. Embassy Bangkok’ ของสถานเอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย รวมทั้งเฟซบุ๊กเพจ ‘Barack Obama’ ของบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา มีผู้เข้าไปโพสต์ รวมทั้งแสดงความเห็นใต้โพสต์ของเพจดังกล่าว ด้วยข้อความซ้ำๆจำนวนมากว่า นี่คือราชอาณาจักรไทย เป็นประเทศอิสระ ที่สามารถจัดการเรื่องภายในได้ด้วยตัวเอง จึงไม่มีอะไรที่จะต้องเกี่ยวข้องกับคุณ มันไม่ใช่ธุระกงการอะไรของคุณ พวกเราซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ ขอเตือนอเมริกา อย่าแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทย ในเรื่องที่มีการประกาศใช้กฎอัยการศึก เรามีความสุขดีที่มีการใช้กฎหมายนี้

"Here is the Kingdom of Thailand. We are independent country. We can handle all our internal matters by ourselves. We have nothing to do with you. It’s none of your business. We, the majority of Thai people are warning you, don’t interfere in Thailand’s internal affairs regarding Martial Law. We are very happy with this law as it stands."

ตัวอย่างข้อความทั้ง 2 แฟนเพจ

อย่างไรก็ตามในเพจนี้ก็มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นแย้งกับการโพสต์ข้อความดังกล่าวซ้ำๆ ด้วย

นอกจากนี้กระปุกออนไลน์รายงานด้วยว่า เฟซบุ๊ก V For Thailand ได้โพสต์ข้อความเชิญชวนให้นักรบไซเบอร์ทั้งหลาย ทำกิจกรรมบทเรียนสั่งสอนสหรัฐอเมริกา ด้วยการขอให้ทุกคนเข้าไปที่เฟซบุ๊กทั้ง 2 เพจดังกล่าว โพสต์ข้อความภาษาอังกฤษข้างต้น ให้มากที่สุด อีกด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท