อดีตนักกิจกรรม PNYS ร่วมจัดงานสมทบทุนเด็กกำพร้าปาตานี/จชต.

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2558 กองทุนเพื่อเด็กกำพร้า PNYS ได้จัดงานระดมทุน เพื่อเด็กกำพร้า ปาตานี /จชต. ที่สนามกีฬากลางองค์การบริหารจังหวัดปัตตานี โดยมีวัตถุระสงค์เพื่อมอบเงินบริจาคแก่เด็กกำพร้าที่เป็นลูกหลานของอดีตนักศึกษา PNYS มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมีศิษย์เก่า PNYS มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ตั้งแต่ยุคก่อตั้ง PNYS รหัส 2522 ถึง ปัจจุบัน

อุสมาน อาแว ประธาน โครงการสานฝันปันรอยยิ้มสู่เด็กกำพร้า PNYS ครั้งที่ 2และอดีตนักกิจกรมมกลุ่ม PNYS กล่าวว่า “เราจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อเด็กพร้าที่เป็นลูกหลานของอดีตนักศึกษา PNYS มหาวิทยาลัยรามคำแหง ต่อไปเราอาจจะขยายไปในวงกว้างมากขึ้น เพียงแต่ตอนนี้ทางเรายังไม่มีศักยภาพพอ จึงจำเป็นต้องโฟกัสเฉพาะเด็กกร้าPNYS

อนาคตเราจะจดทะเบียนในนามนิติบุคคล จากกองทุนเด็กกำพร้า PNYS เป็นมูลนิธิและดำเนินการจัดหาทุนทุกๆปี ปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วที่เราจัดงานระดมทุนเพื่อเด็กกำพร้า ปีที่ผ่านมาทางจังหวัดยะลาเป็นเจ้าภาพงาน ปีนี้ทางเราโซนจังหวัดปัตตานีเป็นเจ้าภาพ และปีหน้าอาจจะเป็นทีมสมาชิกในจังหวัดนราธิวาสเป็นเจ้าภาพต่อไป

คำว่า PNYS เป็นชื่อย่อของกลุ่มนักศึกษาในมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่มาจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้”อุสมานกล่าว

อันวาร์ สาและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดปัตตานี และอดีตนักกิจกรมมกลุ่ม PNYS กล่าวว่า “ผมย้อนคิดดูพวกเราตั้งแต่ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง กลุ่มนักศึกษาที่มากจากจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จะรวมตัวเป็นหนึ่งเดียวอยู่ตลอด ซึ่งก็เป็นพื้นที่หนึ่งสำหรับพวกเราในการทำกิจกรรม

และอยากฝากน้องรุ่นใหม่ๆในพื้นที่ที่เดินทางไปศึกษาต่อที่มห่วิทยาลัยรามคำแหงนั้น ลองศึกษาสิ่งที่รุ่นพี่เคยทำมาว่ารูปแบบการจับกลุ่ม การทำงาน เขาทำกันอย่างไร ถึงสามารถรวมตัวกันเป็นหนึ่งอยู่ตลอดเวลา

สำหรับวันนี้ก็ถือว่าโชคดีมาที่เห็นน้องรุ่นใหม่ๆและรุ่นพี่เก่าแก่สามารถมารวมตัวกันเป็นหนึ่งได้อีกครั้ง เพื่อกลับกลับหันไปดูคนในครอบครัว PNYS ว่า ครอบครัวไหนที่บุตรของเขาสูญเสียมารดาหรือบิดาไป เพื่อช่วยเหลือคนในครอบครัวต่อไป” อันวาร์ กล่าว

ด้าน อาหามะ เลาะแม ผู้เข้าร่วมงานและอดีตนักกิจกรมมกลุ่ม PNYS กล่าวสั้นๆว่า “ตั้งแต่สมัยเพิ่งเข้าศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงใหม่ๆจนถึงวันนี้ความรู้สึกผูกพันธ์มันก็ยังเหมือนเดิม” อาหามะ กล่าว

คลิ๊กลิงค์วีดีโอ: http://goo.gl/mwfYDD

คลิ๊กลิงค์ภาพกิจกรรม:
- ประมวลภาพ (ช่วงเช้า) 17.01.2015 : http://goo.gl/wXsVLy
- ประมวลภาพ (ช่วงค่ำ) 17.01.2015 : http://goo.gl/1tFYpc
- ประมวลภาพ (ช่วงเช้า) 18.01.2015 : http://goo.gl/EpeLCj
- ประมวลภาพ (ช่วงบ่าย) 18.01.2015 : http://goo.gl/0pThF5
- ประมวลภาพ (ช่วงเย็น) 18.01.2015 : http://goo.gl/8p8Xnt
- ประมวลภาพ (ช่วงค่ำ) 18.01.2015 : http://goo.gl/JjRGfz
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท