พล.อ.ไพบูลย์ นัดประชุมหน่วยราชการเพื่อติดตามผู้ถูกกล่าวหาว่าหมิ่นฯ กลับประเทศ

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ทำหนังสือเชิญประชุม ดีเอสไอ-ไอซีที-บัวแก้ว-สตช. และหน่วยงานความมั่นคง เพื่อหาทางนำตัวผู้ถูกกล่าวหาว่าผิดตาม ม.112 กลับประเทศ และจะหารือยกระดับการทำงานให้จากระดับกรมมาเป็นระดับรัฐบาลเพื่อให้เห็นความคืบหน้าชัดเจน

8 ม.ค. 2558 - มติชนออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ทำหนังสือเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานความมั่นคง เพื่อเข้าร่วมประชุมวางมาตรการ การติดตามผู้ต้องหาที่กระทำความผิดในคดี 112 แล้วหลบหนีไปเคลื่อนไหวในต่างประเทศ ในวันที่ 9 มกราคม 2558 เวลา 9.30 น. ที่ห้องประชุมกระทรวงยุติธรรม ชั้น 8 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อยกระดับการทำงานจากเดิมที่เป็นการทำงานในระดับกรมหรือหน่วยงาน ซึ่งจะยกระดับการทำงานให้เป็นระดับรัฐบาล เพื่อจะได้เห็นความคืบหน้าได้ชัดเจนขึ้น โดยในวันพรุ่งนี้ พล.อ.ไพบูลย์ จะเป็นประธานคณะทำงานด้วยตนเอง

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ปีก่อน พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ติดตามการดำเนินคดีทางกฏหมายกับผู้ที่ละเมิดมาตรา 112 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีการมอบหมายให้ พล.อ.ไพบูลย์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นเจ้าภาพหลัก (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท