Skip to main content
sharethis


1 ม.ค. 2558 เพจเฟซบุ๊กแอร์เอเชีย ประเทศไทย เผยแพร่ข้อมูลชี้แจงฉบับที่ 8 ระบุว่า สายการบินแอร์เอเชียอินโดนีเซียแจ้งความคืบหน้าของปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยจากเหตุการณ์เที่ยวบิน QZ8501 วันนี้ว่า หน่วยงานตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้ประสบภัยพิบัติของสำนักงานตำรวจแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย (DVI POLRI) ยืนยันรายชื่อของผู้โดยสาร 1 คนหลังตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือ Hayati Luthfi Hamid (เพศหญิง) ข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันหลังการตรวจสอบทางนิติเวชและเทียบข้อมูลหลักฐานทางดีเอ็นเอกับครอบครัวซึ่งได้ตรวจสอบไว้ก่อนแล้ว

ด้านนายซูนุ วิยาโมโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชียอินโดนีเซีย ทำพิธีส่งมอบร่างของผู้โดยสารรายนี้ให้แก่ครอบครัวที่โรงพยาบาลบายังคารา เมืองสุราบายา พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจอย่างที่สุดไปยังครอบครัวและเพื่อนของเธอ ยืนยันจะทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือครอบครัวอย่างดีที่สุดในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ หน่วยค้นหาและกู้ภัยแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย (The National Search and Rescue Agency หรือ BASARNAS) รายงานยืนยันว่าได้ลำเลียงร่างของผู้โดยสารจำนวน 6 คนจากที่ค้นพบทั้งหมด 7 คนในบริเวณช่องแคบการีมาตา ร่างของผู้โดยสาร 6 คนนี้ได้ถูกเคลื่อนย้ายมาถึงยังโรงพยาบาลบายังคาราเมื่อเช้านี้ และได้นำไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลทันทีโดยหน่วยงาน DVI POLRI
ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน DVI POLRI กำลังทำงานเพื่อตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอและตรวจสอบทางนิติเวชเพื่อระบุชื่อของผู้โดยสารต่อไป

ขณะเดียวกัน ทีมค้นหาและกู้ภัยก็ยังทำงานอย่างต่อเนื่อง กระทรวงคมนาคมอินโดนีเซียได้ส่งเรือไปยังพื้นที่ค้นหาเพิ่มอีก 5 ลำ จนถึงขณะนี้มีเรือที่ร่วมในปฏิบัติการมากกว่า 90 ลำและเครื่องบินที่เข้าร่วมปฏิบัติการจากหลายประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net