Skip to main content
sharethis

ผบช.น.ยันเตรียมออกหมายจับเพิ่มตร.เครือข่ายอดีตผบช.ก. คดีบ่อนรัชดาฯ ยันมีข้อมูลและพยานหลักฐานชัดเจน ประสานต้นสังกัดพิจารณาโทษผกก.ปอศ.หลังเสนอหมายจับ

24 ธ.ค. 2557 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.เปิดเผยถึงกรณีบ่อนย่านรัชดา ที่มีกระแสข่าวออกมาว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว และได้อนุมัติขอหมายจับนั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติม ยืนยันว่าเป็นข้าราชการตำรวจ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าสังกัดใด หน่วยใด หากพบเบาแสะหรือข้อมูลที่ชี้ชัดจะดำเนินตามกฎระเบียบและกฎหมายทันที เพราะขณะนี้เจ้าหน้าที่มีข้อมูลและพยานหลักฐานในการทำสำนวนแล้ว เพราะจะกล่าวหาใครลอยๆไม่ได้ คาดว่ามีข้อมูลพอที่จะออกหมายจับเพิ่มแน่นอน ส่วนกรณีออกหมายจับตามภาพสเก็ตซ์ 4 ใบ เป็นคนๆเดียวกัน 2 ใบ คือ ชายไม่ทราบชื่อ 2 ใบ และน.ส.กสิณา (สงวนนามสกุล) อีก 2 ใบ ซึ่งเป็นหมายจับของศาลธัญบุรี และศาลทหาร ที่มีความผิดมาตรา 112 ในพื้นที่สภ.คลองหลวงว่า เบื้องต้นได้ควบคุมตัวน.ส.กสิณา เพื่อนสาวคนสนิทของนายณรงค์ อัครพงษ์ปรีชา เครือข่ายอดีตผบช.ก.ไปฝากขังที่ศาลธัญบุรีแล้ว ส่วนผู้ต้องหาเป็นชายอีก 2 รายนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ผบช.น. กล่าวว่า ส่วนกรณีการติดตามตัว พ.ต.อ.วรพจน์ พืชผล ผกก.ปอศ. ได้ออกหมายจับไปแล้ว จึงสั่งให้ชุดติดตามนำตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นยังไม่ได้รับการประสานจากต้นสังกัดว่าให้ผกก.คนดังกล่าวออกจากราชการ ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวจะต้องอยู่ในการพิจารณาของทางต้นสังกัด

ทั้งนี้หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดบช.น. กระทำความผิด จะดำเนินการตามกฎหมาย และสอบสวนวินัยร้ายแรงทันที เว้นแต่ไม่ได้อยู่ในสังกัดบช.น. ซึ่งจะต้องให้ต้นสังกัดของข้าราชการตำรวจเป็นผู้พิจารณา

ขณะที่ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก สตช.) กล่าวถึงกรณีการออกหมายจับเครือข่าย พล.ต.ท. พงศ์พัฒ์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(อดีตผบช.ก.) เพิ่มเติมอีก 4 ราย โดยยืนยันว่าทั้งหมดมีความเชื่อมโยงเกี่ยวพันกับบ่อนการพนันชื่อดัง ย่านพระราม 9 รวมถึงมีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายการพนันออนไลน์ใหญ่ที่สุดในประเทศ ประกอบด้วยนายตำรวจยศ พ.ต.อ. 2 นาย สารวัตร 1 นาย และรองสารวัตรอีก 1 นาย  พนักงานสอบสวนต้องรวบรวมพยานอย่างแน่นหนา คาดว่าภายในวันนี้จะออกหมายจับทั้งหมดได้

ส่วนการติดตามตัว พ.ต.อ. วรพจน์ พืชผล ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(ปอศ.) ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยต้นสังกัดได้ทำหนังสือให้ดำเนินการออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมสอบสวนทางวินัยร้ายแรง

ทั้งนี้ มีรายงานว่าพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้ขออนุมัติหมายจับศาลทหาร ให้จับกุม น.ส.กสิณา (สงวนนามสกุล) เลขหมายจับ ก.152/2557 ในข้อหา ม.112 และความผิดต่อชีวิตและเสรีภาพ และวันเดียวกัน ศาลจังหวัดธัญบุรีได้อนุมัติหมายจับ น.ส.กสิณา (สงวนนามสกุล) ในข้อหา ม.112 อีกหนึ่งหมายเลขหมายจับ 934/2557 และหมายจับชายไทยตามภาพสเกตช์ไม่ทราบชื่อนามสกุลอีก 2 ราย เลขหมายจับที่ 935/2557 และ936/2557 เนื่องจากผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกับคดีการข่มขู่ให้ผู้เสียหายถอนตัวจากการสัมปทานโรงน้ำแข็งในตลาดไทท้องที่ สภ.คลองหลวง นอกจากนี้ น.ส.กสิณา ยังเป็นเพื่อนสาวคนสนิทของนายณรงค์

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์, TNN24

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net