Skip to main content
sharethis
เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2557 ที่ผ่านมามติชนออนไลน์รายงานว่าเมื่อ เวลา 14.30 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ท.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ พล.ม.2 รอ.เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ชลภัก ชูศรี พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับนายเจษฎากร อายุ 24 ปี ชาว จ.นครปฐม ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง  มาตรา 112 โดยนำเอกสาร ภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องมามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาดำเนินคดี
 
พ.ท.บุรินทร์กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่ 3 ธันวาคม เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่าพบเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Jatsadakorn Damabut” โพสต์ข้อความและรูปภาพ ที่เข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง มีการใส่ความทำให้สถาบันเบื้องสูงถูกเกลียดชัง จึงตรวจสอบ กระทั่งพบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กในชื่อดังกล่าว คือ นายเจษฎากร
 
ด้าน ร.ต.ท.ชลภัก กล่าวว่า รับเรื่องไว้ในเบื้องต้น ก่อนจะสอบปากคำผู้ร้องและตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ที่ได้รับ จากนั้นจึงนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาต่อไป
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประวัตินายเจษฎากร มีชื่อเล่นว่า ท็อป ก่อนหน้าได้ติดต่อกับบุคคลที่มีคดีหมิ่นเบื้องสูง และหลบหนีอยู่ในต่างประเทศหลายครั้ง
 
ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักใน จ.นครปฐม แต่ไม่พบตัว พบเพียงมารดาและพี่สะใภ้ของนายเจษฎากร เชื่อว่าน่าจะรู้ตัวแล้วจึงรีบหลบหนีไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net