Skip to main content
sharethis

คณะแพทย์ตรวจพระวรกายเมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 ธ.ค. เห็นว่ายังไม่ทรงพร้อมเสด็จออกมหาสมาคม จึงกราบบังคมทูลขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้งดพระราชกิจไว้ก่อน

5 ธ.ค. 2557 - ตั้งแต่เวลา 02.21 น. ในรายงานของไทยรัฐออนไลน์ มีการเผยแพร่ "แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินมาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 11" มีใจความดังนี้

ตามที่หมายกำหนดการการพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา ในวันศุกร์ ที่ 5 ธันวาคม 2557 ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จออกมหาสมาคม ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง เพื่อพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้พระบรมวงศานุวงศ์ ข้าราชการ และประชาชน ถวายพระพรชัยมงคล นั้น คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาได้รายงานว่า คณะแพทย์ ฯ ได้ถวายตรวจพระวรกาย เมื่อเย็นวันพฤหัสบดี ที่ 4 ธันวาคม 2557 มีความเห็นว่า ยังไม่ทรงพร้อมที่จะเสด็จออก จึงได้กราบบังคมทูลขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้งดพระราชกิจไว้ก่อน

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
สำนักพระราชวัง
5 ธันวาคม พุทธศักราช 2557

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net