Skip to main content
sharethis

เสนาธิการ กกล.รส.จทบ.พะเยา เชิญสื่อมวลชนรับฟังคำชี้แจงตามนโยบาย คสช. เพื่อการเดินหน้าปฏิรูปประเทศให้เกิดความสงบสุข  และขอความร่วมมืองดการเสนอข่าวในลักษณะต่อต้านการทำงานของ คสช. รวมถึงการวิจารณ์ การเสนอความลับราชการทุกรูปแบบ รวมทั้งข่าวสารปลุกปั่นและกิจกรรมต่อต้าน

จังหวัดทหารบกพะเยา (แฟ้มภาพ)

1 ธ.ค. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า ที่ห้องประชุมศูนย์บัญชาการจังหวัดพะเยา พ.อ.คณเดช พงษ์บางโพธิ์ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดทหารบกพะเยา พร้อมด้วยนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนฯ เชิญสื่อมวลชนประกอบด้วย ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ประจำจังหวัดพะเยา , สถานีวิทยุหลัก , วิทยุชุมชน และสื่อมวลชนท้องถิ่นในพื้นที่ เข้ารับฟังการชี้แจ้งการทำงานตามนโยบายบายของรัฐบาล และ คสช. เพื่อเป็นการเดินหน้าในการปฏิรูปประเทศให้เกิดความสงบสุข

เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ทหารบกจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ที่ผ่านมา กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ทหารบกจังหวัดพะเยา ไม่เคยมีการขอให้สื่อมวลชนในพื้นที่งดการนำเสนอข่าว เนื่องจากสื่อมวลชนกับทางทหารมีความเข้าใจกันดีในการนำเสนอข่าวอย่างไรให้ไม่เกิดความวุ่นวาย หรือเกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ ซึ่งในการควบคุมอำนาจของ คสช.ที่ผ่านมานั้น ก็เพื่อทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ แก้ไขปัญหาของประเทศชาติที่เกิดขึ้น ทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้ และที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดพะเยาเองก็ไม่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนในการต่อต้าน คสช.แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ทหารบกจังหวัดพะเยา ถือโอกาสนี้ขอความร่วมมือพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่าน งดการนำเสนอข่าวในลักษณะการต่อต้านการทำงานของ คสช. รวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์ การนำเสนอข่าวความลับของทางราชการ ทุกรูปแบบ ข่าวสารลักษณะปลุกปั่น การต่อต้านของนักศึกษาที่มีความคิดหัวรุนแรง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net