จนท.ทูตสหภาพยุโรปพบกลุ่มดาวดิน-ย้ำจุดยืนเคารพเสรีภาพแสดงความคิดเห็น

หัวหน้าฝ่ายการเมือง สหภาพยุโรปประจำประเทศไทย พบ 2 สมาชิกดาวดิน พร้อมย้ำจุดยืนว่าสหภาพยุโรปมีความมุ่งมั่นอย่างหนักแน่นในหลักเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น พร้อมเรียกร้องให้ทางการไทยเคารพในสิทธิและเสรีภาพนี้

28 พ.ย. 2557 เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2557 เฟซบุ๊คของสหภาพยุโรป European Union in Thailand เผยแพร่ภาพ แซนดรา เดอ วาล (Sandra De Waele) หัวหน้าฝ่ายการเมืองของสหภาพยุโรปประจำประเทศไทยได้พบกับ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และ วิชชากร อนุชน นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น กลุ่มดาวดิน ซึงร่วมกิจกรรมชูสามนิ้ว และแสดงเสื้อยืดแสดงข้อความ "ไม่-เอา-รัฐ-ประ-หาร" ต่อหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ระหว่างเยือน จ.ขอนแก่น เมื่อ 19 พ.ย. ถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร ก่อนได้รับการปล่อยตัว

โดยข้อความที่เผยแพร่ในเฟซบุ๊คของสหภาพยุโรปมีดังต่อไปนี้

"คุณ แซนดรา เดอ วาล หัวหน้าฝ่ายการเมืองของสหภาพยุโรปประจำประเทศไทยได้พบกับคุณจตุพัตน์และคุณวิชากรสมาชิกกลุ่มดาวดินที่ถูกควบคุมตัวเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมาจากการที่ได้แสดงออกทางความคิดอย่างสันติในการที่ไม่เห็นด้วยกับทางรัฐบาล ทั้งนี้ สหภาพยุโรปมีความมุ่งมั่นอย่างหนักแน่นในหลักการของเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและขอเรียกร้องให้ทางการไทยเคารพในสิทธิและเสรีภาพนี้"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท