น.ศ.รามคำแหง กลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์โต้ ปลัดศธ.

27 พ.ย. 2557 - วันนี้ภายหลังจาก นางสุทธศรี วงศ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชน โดยได้ฝากถึงกรณีที่นักศึกออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองด้วยการชูสามนิ้วต่อหน้าพลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตี และหัวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะกับกาละเทศะ และนักศึกษาควรที่จะมองไปที่อนาคต โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก อย่าไปยึดติดกับกระบวนการที่ผ่านมา(อ่านข่าวที่นี่)

ล่าสุดที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก กลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประขาธิปไตย มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าวโดยมีรายละเอียดดังนี้

00000

เนื่องในวันที่ 27 พฤษจิกายน 2557 นางสุทธิศรี วงศ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้ฝากไปยังนักศึกษาที่เคลื่อนไหวและแสดงความเห็นทางการเมืองขณะนี้ ว่า ขอให้นึกถึงความเหมาะสมและกาละเทศะ ในการแสดงออก เช่นกรณีการแสดงออกชู 3 นิ้ว ต่อหน้า นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ไม่ควรกระทำ

ทั้งนี้ กลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประชาธิปไตย เห็นว่าการชู 3 นิ้ว ต่อหน้านายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่ผิด แม้จะไม่เหมาะสมทางกาละเทศะ แต่เป็นการแสดงความเป็นเสรีภาพบนพื้นฐานประเทศที่เป็นประชาธิปไตย โดยรวมกลุ่มนักศึกษาต่างๆ ในหลายสถาบัน ซึ่งไม่เห็นด้วยกับรัฐประหารเช่นนี้ แม้การอ้างอนาคตประเทศ แต่ก็ไม่ยอมรับการต่อต้าน หรือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของนักวิชาการ นักศึกษา และประชาชนทั่วไป

ดังนั้น กลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประชาธิปไตย จึงขอเรียกร้องให้ มีการยกเลิกกฏอัยการศึกโดยเร็วและหยุดการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ก่อน เพื่อคืนอำนาจให้ประชาชนโดยมีการจัดการเลือกตั้ง เปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมเสนอแนวความคิดต่างๆ

กลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยรามคำแหง ไม่ได้มีความนิ่งเฉยใดๆ ต่อสถานการณ์บ้านเมือง สมาชิกทุกคนมีการติดตามพฤติกรรมของรัฐบาลมาโดยตลอด

กลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประชาธิปไตย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
27 พฤษจิกายน 2557

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท