ดาวดินระบุถูกคุกคามต่อเนื่อง แต่ยังปลอดภัยดี

กลุ่มดาวดินร่อนจดหมายจากบ้านดาวดินฉบับที่ 1 ระบุฝ่ายความมั่นคงยังคงติดตามคุกคาม แต่ยังปลอดภัยดีทั้ง 5 คน
 
22 พ.ย. 2557 นักศึกษากลุ่มดาวดินออกจดหมายจากบ้านดาวดิน ฉบับที่ 1  เปิดเผยว่าฝ่ายความมั่นคงยังคงติดตามคุกคาม แต่ยังปลอดภัยดีทั้ง 5 คน โดยรายละเอียดทั้งหมดของจดหมายมีดังต่อไปนี้
 
จดหมายจากบ้านดาวดิน ฉบับที่ 1 
 
หลังจากที่ 2 คนเซ็นยอมรับเงื่อนไขของทหารเพราะแรงกดดันจากทางครอบครัวและอีก 3 คนที่ไม่ยอมเซ็นรับเงื่อนไขของทหารและถูกปล่อยตัวออกจากค่ายศรีพัชรินทร์ หลังจาก ถูกปล่อยตัวออกจากค่ายทหาร พวกเรา (ดาวดิน) รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยเพราะหลังจากที่โดนปล่อยตัวได้มีรถหลายคันมาวนเวียนที่หน้าบ้านหลายครั้ง มีรถกระบะสีดำมาจอดที่หน้าบ้านเมื่อเข้าไปสอบถามก็บอกว่าเป็นความมั่นคงจังหวัดขอนแก่นและได้มีการสอบถามข้อมูลของพวกเราจากร้านขายของชำในละแวกบ้านดาวดิน และมีการถามบ้านเลขที่ของบ้านดาวดินด้วย
 
เนื่องจากความกังวลจากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้ง 3 คนที่ไม่เซ็นยอมรับเงื่อนไขของทหารก็ได้มีการแถลงข่าวที่คณะนิติศาสตร์ ในเวลา 18:00 น. จากนั้นมีข่าวมาว่าจะมีทหารเข้ามาที่บ้านดาวดินและยัดข้อหาให้พวกเรา(แหล่งข่าวไม่ชัดเจน) และมีรถหลายคันมาวนเวียนที่หน้าบ้านเราจึงลงความเห็นว่าควรจะย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัยด้วยกัน แต่เมื่อไปถึงที่นัดพบปรากฏว่าได้สังเกตถึงรถคันที่เคยมีทหารได้ขับมาวนเวียนที่หน้าบ้านวนเวียนอยู่บริเวณดังกล่าวจึงตัดสินใจว่าควรแยกย้ายกันไปอยู่ในที่ปลอดภัย
 
เข้าวันต่อมา (วันที่21พฤศจิกายน) เรานัดรวมตัวกันแต่ก็มีรถกระบะมาวนเวียนอยู่หน้าบ้านบ้าง และเมื่อเรารวมตัวกันมีเพื่อนคนหนึ่งรู้สึกว่ามีคนตามขึงรับขับรถหนีและมาที่บ้านดาวดิน
 
จากนั้นในช่วงเย็น ผู้ปกครองของนักศึกษาหนึ่งในสองคนที่ยอมเซนต์ชื่อแล้ว มารับลูกกลับบ้านหลังจากที่ได้กลับมาเพียงไม่นาน เนื่องจากมีทหารนอกเครื่องแบบไปพบผู้ใหญ่บ้านแล้วให้พาไปถ่ายรูปบ้าน ในขณะที่ตนไม่อยู่บ้าน จึงเกิดความกังวลต่อความปลอดภัยของลูก
 
นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าว (ที่มาไม่ชัดเจน) มาว่าทางตำรวจจะเตรียมหมายค้น มาตรวจค้นบ้านดาวดิน ซึ่งเป็นบ้านสำหรับทำกิจกรรม ภายใน 3-4 วันนี้ และยังมีข่าวเรื่องที่จะดรอปเรียน นักศึกษาทั้ง 5 คน มาเป็นระยะ ซึ่งจากการตรวจสอบสถานะนักศึกษาทั้งห้าคนตอนนี้ ยังมีสถานะนักศึกษาอยู่ทั้งหมด
 
ตอนนี้พวกเรายังคงปลอดภัยดี เพื่อนๆ ของเราทั้ง 5 คนก็ยังปลอดภัยดีเช่นกัน....
 
ปล.รักษาเนื้อรักษาตัวกันด้วยนะทุกคน
 
วันที่ 22 พฤศจิกายน 57
15:30 น. เขียนที่ บ้านดาวดิน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท